Xạ thủ 4 lần giành HCV Olympic đến Việt Nam giao lưu với "niềm tự hào" Hoàng Xuân Vinh

ĐĂNG HUỲNH |

Bà Nguyễn Thị Nhung - Tổng thư ký Liên đoàn bắn súng Việt Nam cho biết xạ thủ Jin Jong Oh (Hàn Quốc), người từng giành 4 HCV ở 3 kỳ Olympic liên tiếp sẽ đến Việt Nam giao lưu với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vào ngày 30.11. 

Đây là sự kiện được ấp ủ từ lâu của bà Nguyễn Thị Nhung trên cương vị HLV trưởng ĐTQG bắn súng. Và lần này, cùng với Liên đoàn bắn súng Việt Nam, bà Nhung và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ được giao lưu cùng Jin Jong Oh ngay tại Việt Nam. 

Jin Jong Oh (39 tuổi) là xạ thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bắn súng Hàn Quốc. Jin Jong Oh từng giành 4 HCV Olympic vào các năm 2008, 2012, 2018. Tại Olympic Rio 2016, Jin Jong Oh đã vượt qua xạ thủ Hoàng Xuân Vinh để giành HCV 50m súng ngắn nam tại Olympic 2016. 

Jin Jong Oh cũng là VĐV Hàn Quốc đầu tiên giành được 3 HCV cá nhân ở một nội dung thi đấu trong 3 kỳ Olympic liên tiếp là nội dung 50m súng ngắn nam. 

Bà Nguyễn Thị Nhung thông tin: "Jin Jong Oh là xạ thủ vĩ đại của bắn súng thế giới khi 4 lần giành HCV Olympic. Tôi đã theo dõi Jin Jong Oh tập luyện và thi đấu nhiều năm qua và anh ấy chính là người truyền cảm hứng tuyệt vời cho tôi cũng như xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. 

Các VĐV bắn súng Việt Nam khi trò chuyện với Jin Jong Oh sẽ có thêm động lực, quyết tâm tập luyện để tiến lên, phát triển...". 

ĐĂNG HUỲNH
TIN LIÊN QUAN

Thấy gì từ thất bại của Ánh Viên, Hoàng Xuân Vinh tại ASIAD 18?

ĐĂNG HUỲNH |

Ánh Viên, Hoàng Xuân Vinh là những niềm “hy vọng vàng” của TTVN tại ASIAD 18, thế nhưng họ đã “không vượt qua được chính mình”...

Xót xa sự “bội bạc” dành cho Ánh Viên, Hoàng Xuân Vinh ở ASIAD 18

HOÀI ĐAN |

Kình ngư Ánh Viên, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đều là những "gương mặt vàng” của thể thao Việt Nam. Tuy nhiên, sau thất bại ở ASIAD 18, họ nhận được nhiều chỉ trích.

Cập nhật mới nhất ASIAD 2018 ngày 21.8: Hoàng Xuân Vinh bị loại, Ánh Viên liệu có "giật" Vàng?

Cát Tường - TAN |

Ngày thi đấu 21.8, đoàn Việt Nam có hàng loạt vận động viên tài năng tham gia thi đấu. Đáng tiếc Hoàng Xuân Vinh bị loại sớm ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam, Thúy Vi chỉ giành huy chương đồng wushu. Hiện tại chỉ còn Ánh Viên đã lọt vào chung kết 400m hỗn hợp cá nhân nữ là có nhiều cơ hội "giật" Vàng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.