Giá vàng hôm nay 5.4: Vàng bị "dìm", giảm mạnh nhất 4 tháng qua

P.M |

Giá vàng hôm nay (5.4) thị trường trong nước hầu như giữ nguyên giá, nhưng giá vàng thế giới lại xuống mức thấp nhất trong 4 tháng do đồng USD tăng trở lại.

Mở cửa sáng nay (5.4), Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,35 - 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giá vàng SJC giữ nguyên mức giá so với chốt phiên liền trước.

Chênh lệch giá mua thấp hơn giá bán là 150.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI lúc này niêm yết giá bán lẻ vàng miếng ở mức 36,35 - 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, nhưng lại giảm 10.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua. Chênh lệch giá mua đang thấp hơn giá bán là 150.000 đồng mỗi lượng.

Tới đầu giờ sáng 5.4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.288 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.289 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 1,1% (14,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 800 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới lại xuống mức thấp nhất 4 tháng do đồng USD tăng trở lại với những kỳ vọng Mỹ và Trung Quốc có thể đạt thỏa thuận thương mại trong vài ngày tới.

Ở phiên giao dịch hôm qua, vàng đã tăng sau khi dữ liệu từ ADP cho biết khu vực tư nhân tại Mỹ đã tạo ra thêm 129.000 việc làm trong tháng 3, thấp hơn so với dự báo tăng 165.000 việc làm từ các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của FactSet và thấp hơn mức 197.000 việc làm hồi tháng 2 trước đó.

Những nhà giao dịch vàng cũng đang chờ đợi báo cáo mới nhất về thị trường lao động Mỹ tháng 3 trong thứ sáu này. Các dữ liệu khác, trong đó có dữ liệu bán lẻ và sản xuất Hoa Kỳ cũng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Dữ liệu gần nhất về kinh tế Mỹ được công bố trong tuần này đã không thể xua tan lo ngại về việc tăng trưởng. Theo dữ liệu được công bố hôm thứ ba, chỉ số đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền giảm lần đầu tiên trong 3 tháng.

P.M
TIN LIÊN QUAN

Mazda CX-5 biển ngũ quý 6 được rao bán hàng tỉ đồng

M.Hương (t/h) |

Thời gian gần đây, tại các trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về hình ảnh chiếc xe SUV Mazda CX-5 2019 có biển số "ngũ quý 6" được rao bán với giá khoảng hàng tỉ đồng.

Sau TPHCM đến lượt Hà Nội: Lá chuối thay thế cho túi nilon ở siêu thị

Hoài Trang |

Thay vì gói thực phẩm bằng túi nilon thông thường, hiện nay nhiều siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã sử dụng phương pháp bọc bằng lá chuối khiến nhiều người hưởng ứng.

Giá vàng hôm nay 4.4: Vàng loay hoay tìm lối ra, nhà đầu tư do dự

P.M |

Giá vàng hôm nay (4.4) vàng miếng SJC giá không đổi nhưng thị trường thế giới giảm nhẹ so với hôm qua. Gần chốt phiên cuối tuần nhưng giá vàng vẫn không nhích giá khiến nhà đầu tư do dự mua vào.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.