Kinh tế 24h: Chuyên gia nhận định tiêu cực về giá vàng; Giá xăng sắp giảm

Khương Duy |

Giá xăng sẽ quay đầu giảm còn 26.000 đồng/lít; "Bốc hơi" 4 triệu đồng/lượng, chuyên gia nhận định tin xấu về giá vàng; Đà Nẵng giảm 1,5 tỉ đồng tiền hạ tầng tại khu công nghiệp Đà Nẵng... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Giá xăng sẽ quay đầu giảm còn 26.000 đồng mỗi lít vào ngày 21.7?

Sáng 18.7, trao đổi với Lao Động, một lãnh đạo đầu mối xăng dầu ở Hà Nội cho hay, giá xăng dầu nhập khẩu tính đến ngày 18.7 giảm mạnh so với kỳ điều hành giá kỳ trước.

Mức chênh lệch đối với xăng RON 95-III là 3.500 - 4.000 đồng/lít; xăng RON 92 là 2.500 - 2.800 đồng/lít; dầu diesel chênh 1.400 - 1.600 đồng/lít. Như vậy, nếu không phải trích quỹ Bình ổn xăng dầu mức giảm sẽ tương đương.

Theo nhiều đại lý, doanh nghiệp phân phối xăng dầu, hiện mức chiết khấu đã tăng lên ở mức 2.000-3.000 đồng/lít đối với xăng, dầu. Đồng thời, nguồn hàng cũng cải thiện hơn trước. Xem thêm...

"Bốc hơi" 4 triệu đồng/lượng, chuyên gia nhận định tin xấu về giá vàng

Trong ngày 18.7, bất chấp xu thế đi lên của giá vàng thế giới, giá vàng miếng SJC trong nước liên tục giảm mạnh, mất tới 4 triệu đồng so với chốt phiên cuối tuần. PGS. TS Đinh Trọng Thịnh - chuyên gia kinh tế - đã nhận định về xu hướng giá vàng thời gian tới.

Dự thảo thông tư gây bức xúc dư luận, Bộ Công Thương xin "rút kinh nghiệm"

Cửa hàng tiện lợi sẽ được bán chủ yếu theo phương thức tự phục vụ, thanh toán tập trung tại quầy thu ngân. Đối tượng phục vụ chủ yếu là khách mua hàng trong phạm vi bán kính dưới 500m... là một trong những quy định về hạ tầng thương mại vừa được Bộ Công Thương xây dựng. Tuy nhiên, ngay lập tức quy định này vấp phải sự phản đối của dư luận.

Đề xuất cửa hàng tiện lợi 'chủ yếu phục vụ khách trong bán kính 500 m. Ảnh: LDO
Đề xuất cửa hàng tiện lợi 'chủ yếu phục vụ khách trong bán kính 500 m. Ảnh: LDO

Bà Lê Việt Nga - Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, mục tiêu của việc soạn thảo Thông tư về hạ tầng thương mại sẽ không phát sinh một thủ tục hành chính nào, mà chỉ là một tiêu chí để tham khảo cho các địa phương đang trong giai đoạn triển khai Luật Quy hoạch.

Bà Lê Việt Nga nói: "Chúng tôi xin rút kinh nghiệm việc này và sớm chỉnh sửa để làm nổi bật được cửa hàng tiện lợi thực sự tiện lợi cho người tiêu dùng và các chủ đầu tư thì sẽ được hưởng những cái ưu đãi đầu tư như thế nào". Xem thêm...

Đà Nẵng giảm 1,5 tỉ đồng tiền hạ tầng tại khu công nghiệp Đà Nẵng

UBND TP.Đà Nẵng vừa ban hành quyết định phê duyệt hỗ trợ giảm tiền hạ tầng năm 2021 cho các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Hòa Khánh và Khu công nghiệp Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng.

Đà Nẵng giảm 1,5 tỉ đồng tiền hạ tầng tại khu công nghiệp Đà Nẵng. Ảnh: HL
Đà Nẵng giảm 1,5 tỉ đồng tiền hạ tầng tại khu công nghiệp Đà Nẵng. Ảnh: HL

UBND thành phố phê duyệt hỗ trợ giảm tiền sử dụng hạ tầng năm 2021 cho doanh nghiệp của Khu công nghiệp Hòa Khánh Đà Nẵng và Khu công nghiệp Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng do Công ty Phát triển và Khai thác hạ tầng khu công nghiệp Đà Nẵng quản lý là 1.572.871.600 đồng.

UBND thành phố giao Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng kiểm tra, giám sát việc thực hiện hỗ trợ giảm tiền sử dụng hạ tầng năm 2021 cho các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp do Công ty Phát triển và Khai thác hạ tầng khu công nghiệp Đà Nẵng quản lý. Xem thêm...

Cập nhật giá vàng chốt phiên 19.7. TẠI ĐÂY...

Cập nhật giá Bitcoin và những mã tiền ảo chốt phiên 19.7. TẠI ĐÂY...

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng hôm nay trong nước và thế giới 19.7

Bảo Bình |

Cập nhật giá vàng hôm nay 19.7: Sau phiên lao dốc hôm qua, lượng cầu "bắt đáy" đã khiến đà giảm của giá vàng SJC bị chặn đứng. Tới 17h, giá vàng trong nước giữ ở mốc 63,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 65,32 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cập nhật giá vàng chốt phiên 19.7

KHƯƠNG DUY |

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco lúc 17h ngày 19.7 ở mức 1.714 USD/oz. Trong khi đó, giá vàng trong nước giao dịch quanh ngưỡng 62,5-64,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng liên tục lao dốc: Độc quyền vàng SJC có còn phù hợp?

Đức Mạnh |

Sau 10 năm giữ thế độc quyền, giá vàng miếng SJC đã lộ rõ bất cập và gây thiệt hại đáng kể tới người nắm giữ. Theo các chuyên gia, đã đến lúc các cơ quan liên quan, nhất là Ngân hàng Nhà nước cần xem xét một cách nghiêm túc việc sửa đổi Nghị định 24.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.