Kinh tế 24h: Giá vàng vào đà tăng mới; Làng hoa Tây Tựu hồi sinh

Khương Duy |

Giá vàng hừng hực vào đà tăng, có nên mua vào lúc này?; Apple tuyển dụng nhân sự liên quan gì đến nhà máy iPhone, Apple Store?; Giá hoa tươi tăng trở lại sau cách ly xã hội: Làng nghề Tây Tựu “hồi sinh”... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Giá vàng hừng hực vào đà tăng, có nên mua vào lúc này

Giá vàng tuần này (11-16.5) theo thăm dò của Kitco News, phần đông nhà đầu tư và chuyên gia vẫn dự báo giá vàng sẽ duy trì xu hướng đi lên.

Ảnh minh họa: TTXVN
Ảnh minh họa: TTXVN

Kết quả cuộc khảo sát về giá vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy vẫn có nhiều nhà đầu tư và chuyên gia dự báo kim loại quý sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới (từ ngày 11 – 16.5).

Cụ thể, 6 trong 11 chuyên gia bỏ phiếu tại Phố Wall, tương đương 55%, cho rằng vàng sẽ tăng giá; 3 chuyên gia, tương đương 27% cho rằng vàng sẽ đi xuống trong khi 18% còn lại bỏ phiếu trung lập. Xem thêm...

TPHCM: Cả chặng chỉ có 6-7 người, xe khách vẫn "cắn răng" chạy để giữ mối

Các xe khách đã được phép hoạt động trở lại bình thường, không còn hạn chế số lượng hành khách, số chuyến hoạt động từ ngày 8.5, song nhiều chủ xe vẫn chưa thể vui khi lượng khách vận chuyển vẫn còn khá khiêm tốn.

Bến xe khôi phục hoạt động trở lại bình thường từ 8.5.2020. Ảnh: Chân Phúc
Bến xe khôi phục hoạt động trở lại bình thường từ 8.5.2020. Ảnh: Chân Phúc

Theo ghi nhận của phóng viên ở Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TPHCM) trong ngày 9 và 10.5, dù đang là cuối tuần nhưng hoạt động vận tải diễn ra khá trầm lắng. Từ khu vực hành lang đến phòng vé rất ít người qua lại, không còn nghe những tiếng mời chào, tư vấn rôm rả của nhân viên bán vé. Còn trong bến cũng không thấy những cảnh xe nhộn nhịp, nối đuôi nhau xuất bến thường thấy. Xem thêm...

Apple tuyển dụng nhân sự liên quan gì đến nhà máy iPhone, Apple Store?

Dư luận trong những ngày qua có những ý kiến đặt ra khả năng việc Apple tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam với nhiều vị trí công việc nhất từ trước tới nay, có thể “táo khuyết” đang chuẩn bị nhân sự cho việc mở nhà máy sản xuất iPhone hoặc mở Apple Store. Trên thực tế, đây cũng là sự trông chờ của người tiêu dùng Việt.

Khu vực trưng bày các thiết kế Apple Watch trong Apple Store tại California. Ảnh: Thế Lâm.
Khu vực trưng bày các thiết kế Apple Watch trong Apple Store tại California. Ảnh: Thế Lâm.

Với kinh nghiệm làm việc tại một chuỗi lớn chuyên bán lẻ hàng công nghệ, anh P (các nhân vật viết tắt vì không muốn nêu tên) nhận xét rằng, số lượng vị trí nhân sự mà Apple đang tuyển dụng tại Việt Nam nhìn chung vẫn ở qui mô nhỏ, không thể nào đáp ứng đủ cho nhu cầu nhân sự của một nhà máy sản xuất được mở mới. Khả năng lớn nhất là những vị trí tuyển dụng này nhằm bổ sung cho một số bộ phận từ kĩ thuật cho đến mảng kinh doanh của Apple tại Việt Nam. Xem thêm...

Giá hoa tươi tăng trở lại sau cách ly xã hội: Làng nghề Tây Tựu “hồi sinh”

Những ngày hết giãn cách xã hội, cuộc sống của người dân làng hoa Tây Tựu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) như được hồi sinh trở lại, bởi họ không còn phải đối mặt với cảnh giá hoa “rẻ như cho”, tồn hàng trong kho lạnh như những ngày dịch bệnh COVID-19 lúc trước.

Người dân Tây Tựu phấn khởi ra đồng thu hoạch hoa để bán. Ảnh: Nguyễn Yến
Người dân Tây Tựu phấn khởi ra đồng thu hoạch hoa để bán. Ảnh: Nguyễn Yến

“Mừng quá! Hoa tăng giá rồi cháu ạ, các cô cũng tranh thủ ra đồng thu hoạch để còn nhập cho người ta kiếm vài đồng lãi, chứ dịch lâu quá, lỗ hết cả rồi”, bà Nguyễn Thị Hòa (50 tuổi, thôn Trung, phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm) vừa vác bó hoa vừa phấn khởi nói. Xem thêm...

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Kinh tế 24h: Giá rau rớt thảm kỷ lục; Vẫn tồn hơn 1.000 xe tại cửa khẩu

Khương Duy |

Vẫn tồn trên 1.000 xe hàng tại cửa khẩu; Apple tuyển dụng nhân sự có quá khắt khe?; Nguồn cung dồi dào, giá rau xanh bất ngờ “rẻ như cho”... những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Kinh tế 24h: Big C bị tố bán thịt lợn kém chất lượng

Khương Duy |

Bị tố bán thịt lợn bốc mùi, kém chất lượng, Big C nói gì?; Apple sản xuất hàng triệu AirPods "Made in Vietnam" trong quý này; Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản sang Ấn Độ, bất chấp dịch COVID-19... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Kinh tế 24h: Vì sao chỉ 10% doanh nghiệp đăng ký gói giãn thuế 180.000 tỉ?

Khương Duy |

Chứng khoán hôm nay trông chờ “vượt vũ môn” mốc 800 điểm; Gói giãn thuế 180.000 tỉ đồng: Vì sao chỉ 10% doanh nghiệp đăng ký?; Miễn, giảm tiền nước cho người bị ảnh hưởng dịch COVID-19... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.