Mở đợt cao điểm kiểm tra kinh doanh đường cát

C.NGUYÊN |

Từ ngày 15.9 đến ngày 31.12 tới, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công Thương sẽ mở đợt cao điểm kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh mặt hàng đường cát tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Trong lần ra quân này, Đoàn kiểm tra sẽ tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về đăng ký kinh doanh, về an toàn thực phẩm trong hoạt động sản xuất, sang chiết, phối trộn, đóng gói mặt hàng đường của các tổ chức, cá nhân; kiểm tra việc chấp hành các quy định khác của pháp luật đối với hoạt động sản xuất, vận chuyển, kinh doanh mặt hàng đường của các tổ chức, cá nhân.

Theo Tổng cục QLTT, trong thời gian qua, tình trạng buôn lậu đường cát qua biên giới, nhất là tại một số tỉnh khu vực Tây Nam có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp, số lượng ngày càng nhiều. Đáng lưu ý, trước đây, các đối tượng buôn lậu sử dụng hình thức sang chiết đường lậu vào những bao nhỏ, vận chuyển ban đêm, thì hiện nay, các đối tượng chở đường cát lậu công khai bằng xe tải lớn, còn nguyên bao, nhãn mác nước ngoài.

C.NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch Nhà máy In tiền Quốc gia điều động sang công ty xử lý nợ VAMC

Thuỳ Dung |

Ngay sau khi Nhà máy In tiền Quốc gia có tân Chủ tịch Hội đồng thành viên, ông Nguyễn Văn Toản, Chủ tịch Hội đồng thành viên Nhà máy In tiền Quốc gia đã được điều động sang Công ty TNHH một thành viên Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC).

Tranh cãi việc bà Tân Vlog đưa bánh Trung thu “siêu to” lên máy bay Jetstar

Thiên Bình |

Bà Tân Vlog mang một chiếc bánh Trung thu “siêu to khổng lồ” lên máy bay của hãng hàng không Jetstar Pacific trong dịp Tết trung thu. Hành động này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Giá vàng hôm nay 14.9: Lại quay đầu giảm, giá vàng khó đoán định

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 14.9 diễn biến trái chiều ở thị trường trong nước và thế giới. Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, các đơn vị kinh doanh trong nước điều chỉnh tăng nhẹ với biên độ từ 35.000 đồng đến 250.000 đồng/lượng. Trong khi vàng thế giới quay đầu giảm ở mức 10 USD/oz.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.