Mưa bão kéo dài, nguồn cung rau củ về chợ đầu mối tại TPHCM giảm mạnh

Ngọc Lê |

Do mưa kéo dài ở nhiều nơi nên đã ảnh hưởng tới nguồn cung rau củ về các chợ đầu mối tại TPHCM.

Hiện nay, tại các chợ đầu mối thực phẩm của TPHCM, do mưa bão nên nguồn cung hàng hóa về chợ tuy có giảm nhưng không thiếu nguồn hàng để cung cấp cho người dân.

Đại diện chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức cho biết, từ một tuần nay lượng rau xanh về chợ bắt đầu giảm, khi bắt đầu các đợt mưa kéo dài. Lượng khách đến chợ mua hàng cũng giảm.

Cụ thể, nhóm hàng rau về chợ ngày 7.10 đạt 1.745 tấn, giảm 82 tấn so với ngày trước đó. Đến ngày 11.10 lượng rau về chợ đạt 1.627 tấn, giảm 165 tấn so với ngày trước đó.

Những ngày đầu, tổng nguồn hàng giảm nhưng một số loại rau củ như bầu, bí đao, dưa leo, khổ qua nhập chợ lại tăng khá mạnh về lượng, trong khi sức mua kém khiến giá giảm từ 1.000 - 3.000 đồng/kg.

Một số loại rau như cải xà lách, cải các loại, bó xôi, ớt đỏ... về ít lại tiêu thụ nhanh nên giá tăng từ 3.000 - 5.000 đồng/kg so với trước đó do ảnh hưởng của mưa khiến rau dập nát, hư hao.

Còn tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, nguồn hàng về chợ giảm, sức mua giảm khiến giá các loại nông sản, thực phẩm không biến động nhiều.

Ngày 14.10, tổng lượng rau củ về chợ khoảng 1.559 tấn/đêm, trong khi trước đó vào ngày 4 - 5.10 trung bình nhóm hàng rau về chợ khoảng 1.900 tấn/đêm. Số ít loại rau ăn lá như cải, bó xôi có xu hướng tăng nhẹ từ 3.000-5.000 đồng/kg.

Ngọc Lê
TIN LIÊN QUAN

Tiểu thương Chợ đầu mối mắc COVID-19, Đà Nẵng phát thông báo khẩn

Hữu Long |

Đà Nẵng phát thông báo khẩn những người tiếp xúc với tiểu thương Chợ đầu mối Hòa Cường mắc COVID-19 cần đến xét nghiệm, kiểm tra nhanh chóng.

Ngăn chặn COVID-19 tại chợ đầu mối lớn nhất Việt Nam

HỮU HUY - ANH NHÀN |

Chợ Bình Điền (tọa lạc tại quận 8, TPHCM) được xem là chợ đầu mối lớn nhất Việt Nam. Nơi đây là trung tâm giao thương hàng hoá quan trọng, phục vụ hàng triệu dân của TPHCM và các vùng, miền lân cận. Trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khu chợ với qui mô hàng chục nghìn người này đang tăng cường tối đa các biện pháp phòng ngừa.

Lo ngại mất an toàn phòng dịch COVID-19 tại chợ đầu mối

Nguyễn Hữu Huy |

Hằng đêm, tại khu chợ đầu mối Bình Điền (quận 8, TPHCM) có 10.000-20.000 người thường xuyên ra vào mua bán, vận chuyển hàng hóa nên công tác kiểm tra, theo dõi việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt cho mọi người gặp rất nhiều khó khăn khiến thành phố lo ngại mất an toàn trong phòng dịch bệnh COVID-19.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.