Quản lý thị trường: Một số cây xăng đóng cửa không rõ lý do

Cường Ngô |

Sau khi tiến hành xác minh, lực lượng Quản lý thị trường cho biết, tại một số địa phương có tình trạng bán xăng dầu nhỏ giọt hoặc đóng cửa không rõ lý do.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường về việc xác minh thông tin "Đóng cửa cây xăng vì không mua được xăng”, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường triển khai xác minh, trao đổi thông tin với một số Cục Quản lý thị trường địa phương.

Theo đó, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường đã tiến hành xác minh thông tin tại Bắc Giang, Đắk Lắk, Hải Dương, Gia Lai, TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, TP. Hải Phòng, Hà Nam, TP. Cần Thơ, Thanh Hóa.

Kết quả xác minh thông tin tính đến 12h00 ngày 26.5.2020 cho thấy, hiện tình hình kinh doanh xăng dầu tại các tỉnh, thành phố nêu trên cơ bản diễn biến bình thường.

Tuy nhiên tại có "một vài trường hợp cá biệt". Theo đó, tại Hải Dương, dù chưa có hiện tượng dừng bán hàng, nhưng có phản ánh về nguồn cung ứng xăng dầu nhỏ giọt, khó lấy hàng, lượng cung giảm.

Tại Gia Lai có 2 cửa hàng tại huyện ĐakĐoa đóng cửa chưa rõ lý do. Tại Bắc Giang có 2 cây xăng đóng cửa do mất điện, hiện cơ quan Điện lực đã có xác nhận về vấn đề này.

Tại Đắk Lắk có 3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng cửa không bán hàng tại Huyện Kroong Năng là doanh nghiệp Thắng Thành, doanh nghiệp Quý Điều và doanh nghiệp Trường Yến. Hiện lực lượng Quản lý thị trường đang phối hợp cơ quan chức năng tiến hành xác minh, làm rõ theo quy định pháp luật.

Trước đó, Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương đã có văn bản gửi Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố, yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

"10 năm qua, chưa khi nào mua xăng dầu khó như hiện nay"

Cường Ngô |

Thị trường xăng dầu đang xuất hiện nhiều bất cập trong vấn đề nguồn cung. Cả doanh nghiệp bán lẻ và thương nhân phân phối đều than vãn về tình trạng “hạn ngạch" trong nhập xăng dầu hiện nay.

Đắk Lắk: Lập đoàn kiểm tra các cây xăng dầu tạm ngừng hoạt động

BẢO TRUNG |

Lực lượng chức năng ở Đắk Lắk vừa lập đoàn kiểm tra để xác minh, làm rõ nguyên nhân một số doanh nghiệp  bán lẻ xăng dầu ở địa bàn tỉnh này tạm thời đóng cửa, không cung cấp cho người dân...

Đắk Lắk: Nhiều cửa hàng xăng dầu ngưng hoạt động vì... gặp khó?

Bảo Trung |

Một số doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu ở Đắk Lắk đã tạm ngừng hoạt động với lý do đưa ra là thương nhân phân phối bán giá xăng ở mức cao, khiến việc kinh doanh của họ gặp nhiều khó khăn. Chính quyền tỉnh sẽ xác minh làm rõ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.