Canada cung cấp vũ khí cho Ukraina đến mức "cạn kho"

Song Minh |

Canada thừa nhận đã cung cấp vũ khí cho Ukraina đến mức "cạn kiệt" kho dự trữ.

Canada đã gửi hàng nghìn bệ phóng tên lửa, lựu đạn và bộ dụng cụ hỗ trợ Ukraina trong bối cảnh xung đột với Nga.

Bộ trưởng Quốc phòng Canada Anita Anand thừa nhận Canada đã cạn kiệt kho vũ khí của mình trong nỗ lực hỗ trợ Ukraina.

“Tôi tin rằng chúng tôi đã cạn kiệt kho vũ khí của mình… đến mức chúng tôi không thể cung cấp nhiều hơn” - Bộ trưởng Anand nói trong lần xuất hiện trực tiếp trên kênh CBC hôm 18.3.

Bà Anand nói thêm: “Có những vấn đề về năng lực, chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng tôi luôn đặt lên hàng đầu để ưu tiên Lực lượng Vũ trang Canada có nguồn lực tốt".

Canada là một trong những nước phương Tây đã cung cấp vũ khí hỗ trợ Ukraina trong cuộc chiến với Nga. Cho đến nay, nước này đã hoặc đang trong quá trình gửi 4.500 bệ phóng tên lửa, 7.500 quả lựu đạn, 100 bệ phóng chống tăng với 2.000 viên đạn, hai máy bay chiến thuật C-130J và nhiều bộ phụ kiện khác từ Canada.

Mỹ cũng đang gửi nhiều vũ khí đến Ukraina. Tổng thống Joe Biden mới công bố gói hỗ trợ an ninh bổ sung cho Ukraina trị giá 800 triệu USD hôm 16.3, nâng tổng cam kết lên 1 tỉ USD chỉ trong 1 tuần.

Gói 800 triệu USD Mỹ hỗ trợ Ukraina gồm: 800 hệ thống tên lửa phòng không Stinger; 2.000 tên lửa Javelin, 1.000 vũ khí chống giáp hạng nhẹ và 6.000 súng chống tăng AT-4; 100 máy bay không người lái chiến thuật; 100 súng phóng lựu, 5.000 súng trường, 1.000 súng lục, 400 súng máy và 400 súng ngắn; Hơn 20 triệu viên đạn nhỏ, súng phóng lựu và đạn cối; 25.000 bộ áo giáp; 25.000 mũ bảo hiểm.

Lần đầu tiên trong lịch sử, EU tài trợ cho việc mua và cung cấp vũ khí sau khi các nhà lãnh đạo EU đồng ý vận chuyển số vũ khí trị giá 450 triệu euro (502 triệu USD) tới Kiev.

Anh đã “quyết định cung cấp cho Ukraina các hệ thống vũ khí phòng thủ chống giáp hạng nhẹ”. Pháp đã và đang gửi thêm thiết bị quân sự cũng như nhiên liệu. Chính phủ Hà Lan sẽ cung cấp tên lửa phòng không và hệ thống chống tăng cho Ukraina. Đức sẽ cung cấp cho Ukraina 1.000 vũ khí chống tăng và 500 tên lửa đất đối không Stinger từ kho dự trữ của lực lượng vũ trang.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Tuyên bố mới nhất của Nga về cách kết thúc chiến sự Ukraina

Khánh Minh |

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đưa ra bình luận mới nhất về chiến sự Ukraina và quan hệ với phương Tây.

Thêm một nước EU tuyên bố đoạn tuyệt dầu khí Nga

Song Minh |

Thủ tướng Ba Lan tuyên bố "phi Nga hoá" nền kinh tế, từ bỏ dầu khí Nga.

Gói hỗ trợ quân sự 1 tỉ USD của Mỹ cho Ukraina có vũ khí gì?

Khánh Minh |

Tổng thống Biden công bố gói hỗ trợ quân sự bổ sung cho Ukraina trị giá 800 triệu USD hôm 16.3, nâng tổng cam kết lên 1 tỉ USD trong tuần qua.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.