Người tị nạn Ukraina được hỗ trợ hàng trăm nghìn chỗ ở miễn phí

Anh Vũ |

Hàng trăm nghìn người tị nạn Ukraina đã phải rời đất nước sau khi Nga triển khai các hoạt động quân sự tại đây.

Airbnb cam kết làm việc với các nước láng giềng của Ukraina để cung cấp nhà ở tạm thời miễn phí cho 100.000 người tị nạn đang chạy khỏi đất nước sau các hành động quân sự của Nga. Các nhà điều hành của Airbnb đang gửi thư cho các nhà lãnh đạo của một số quốc gia Châu Âu, bắt đầu từ Ba Lan, Đức, Hungary và Romania để đề nghị hỗ trợ - Engadget đưa tin.

Airbnb sẽ làm việc với các chính phủ và tổ chức địa phương để hỗ trợ nhu cầu nơi ở của người tị nạn Ukraina, có thể bao gồm việc cung cấp nhà ở dài hạn. Chi phí nhà ở sẽ được Airbnb cùng với các nhà tài trợ cho Quỹ Người tị nạn Airbnb.org đài thọ. Giám đốc điều hành Airbnb Brian Chesky nói rằng, trong khi họ đang xây dựng quan hệ đối tác với các tổ chức phi lợi nhuận ở các nước Châu Âu, người tị nạn và người xin tị nạn có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ Cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc.

Tuần trước, tổ chức phi lợi nhuận này thông báo đã tạo điều kiện về nhà ở cho 21.300 người tị nạn Afghanistan. Họ cũng cho biết, họ sẽ chuẩn bị nơi tạm trú cho 40.000 người tị nạn Afghanistan sau khi Taliban lên nắm quyền.

Airbnb.org tuần trước đặt mục tiêu cung cấp nhà ở ngắn hạn miễn phí cho 20.000 người tị nạn khác từ Afghanistan, Châu Phi, Trung Đông, Trung và Nam Mỹ và các vùng lãnh thổ khác.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Ông Biden nói về nguy cơ chiến tranh hạt nhân với Nga

Khánh Minh |

Tổng thống Joe Biden nói người Mỹ không nên lo lắng về nguy cơ chiến tranh hạt nhân với Nga trong bối cảnh căng thẳng Ukraina.

EU chưa xem xét đề nghị gia nhập khẩn cấp của Ukraina

Khánh Minh |

Tư cách thành viên EU của Ukraina hiện không có trong chương trình nghị sự - đại diện Liên minh Châu Âu thông tin hôm 28.2.

Đoàn xe quân sự Nga dài tới 64km áp sát thủ đô Ukraina

Song Minh |

Đoàn xe tăng Nga, pháo kéo và xe quân sự dài tới 64km đang áp sát thủ đô Kiev của Ukraina

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.