Thuốc điều trị COVID-19 molnupiravir hiệu quả chống biến thể Omicron

Bảo Châu |

Viên uống điều trị COVID-19 molnupiravir của Merck có cơ chế hoạt động có thể hiệu quả chống lại Omicron và bất kỳ biến thể nào khác, theo Merk.

Tại hội nghị chăm sóc sức khỏe hàng năm của JP Morgan, Dean Li, Chủ tịch Phòng thí nghiệm nghiên cứu Merck, cho biết: "Chúng tôi rất tự tin rằng thuốc sẽ có tác dụng với biến thể Omicron... Cơ chế ở cấp độ phân tử sẽ hiệu quả đối với Omicron và tôi nghĩ sẽ chống lại bất kỳ biến thể nào xuất hiện".

Dữ liệu về tác động của molnupiravir đối với biến thể Omicron vẫn chưa hoàn tất, nhưng thuốc điều trị COVID-19 dạng viên của Merk đã được chứng minh là có hiệu quả giảm 30% số ca nhập viện và tử vong, dựa trên dữ liệu từ 1.433 bệnh nhân theo công bố mới nhất vào tháng 11.2021.

Tuy nhiên, dữ liệu này cho thấy hiệu quả kém hơn đáng kể so với con số trước đó là 50%.

Thuốc điều trị COVID-19 molnupiravir ngày 23.12.2021 đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp phép sử dụng cho người trưởng thành có nguy cơ cao, một ngày sau khi thuốc điều trị COVID-19 của hãng dược phẩm Pfizer được cấp phép.

Sau khi được cấp phép, hai loại thuốc điều trị của Merck và Pfizer được kỳ vọng là công cụ quan trọng chống biến thể Omicron đang chiếm ưu thế ở Mỹ.

Chính phủ Mỹ đặt hàng 10 triệu liệu trình thuốc điều trị COVID-19 của Pfizer với giá 530 USD/1 liệu trình cùng với thỏa thuận 5 triệu liệu trình molnupiravir của Merck, giá bán 700 USD cho mỗi liệu trình.

Một số quốc gia như Anh, Nhật Bản và Ấn Độ, cùng các quốc gia khác đã ký thỏa thuận mua thuốc molnupiravir.

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

Nguy cơ khi dùng chung thuốc trị COVID-19 của Pfizer với một số thuốc khác

Thanh Hà |

Thuốc trị COVID-19 của Pfizer tạo ra nguy cơ khi dùng chung với các thuốc khác, NBC News đưa tin. Một trong 2 loại thuốc trong cocktail kháng virus này có thể gây ra tương tác nghiêm trọng với những thuốc được sử dụng rộng rãi.

Mỹ cấp phép thuốc điều trị COVID-19 thứ 2

Thanh Hà |

Mỹ cấp phép thuốc kháng virus của Merck là loại thuốc uống thứ 2 để điều trị COVID-19 sau Paxlovid của Pfizer.

Thuốc Molnupiravir được quốc gia đầu tiên phê duyệt để điều trị COVID-19

Thanh Hà |

Anh trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt thuốc điều trị COVID-19 Molnupiravir do Merck và Ridgeback Biotherapeutics phát triển, nhằm thúc đẩy cuộc chiến chống đại dịch.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.