Triều Tiên bổ nhiệm nữ ngoại trưởng đầu tiên

Thanh Hà |

Ngày 11.6, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin, nước này vừa bổ nhiệm nhà ngoại giao kỳ cựu Choe Son-hui giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao.

Choe Son-hui, một nhà đàm phán hạt nhân quan trọng, trước đây là Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên, đã được đề cử để lãnh đạo Bộ Ngoại giao nước này trong cuộc họp của đảng cầm quyền dưới sự chủ trì của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, KCNA đưa tin.

Bà Choe Son-hui thay thế ông Ri Son Gwon, một cựu quan chức quân đội, đảm nhận cương vị này và trở thành nữ ngoại trưởng đầu tiên của Triều Tiên.

Theo AFP, là một nhà ngoại giao chuyên nghiệp thông thạo tiếng Anh, bà Choe từng là phụ tá thân cận của ông Kim Jong-un trong các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ và tháp tùng nhà lãnh đạo Triều Tiên tới các hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ khi đó là Donald Trump.

Bà đã tổ chức một cuộc họp báo trả lời phỏng vấn báo giới vào đêm kết thúc hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên vào tháng 2.2019.

Ngoại giao giữa Bình Nhưỡng và Washington bị đình trệ từ năm 2019. Triều Tiên đã thực hiện một loạt vụ thử vũ khí trong năm nay, bao gồm bắn một tên lửa đạn đạo liên lục địa ở tầm đầy đủ lần đầu tiên kể từ năm 2017.

Theo các quan chức Mỹ và Hàn Quốc, Triều Tiên đang chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân lần thứ 7 - động thái mà Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman cảnh báo rằng sẽ dẫn tới một phản ứng "nhanh chóng và mạnh mẽ".

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam nhất quán ủng hộ hòa bình, hợp tác trên bán đảo Triều Tiên

Thanh Hà |

Trong khả năng của mình, Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào tiến trình thúc đẩy đối thoại hợp tác và hòa giải trên bán đảo Triều Tiên, vì hòa bình, hợp tác và phát triển trong khu vực cũng như trên toàn thế giới.

Mỹ - Hàn dàn 20 chiến đấu cơ trên biển giữa căng thẳng với Triều Tiên

Hải Anh |

Quân đội Hàn Quốc và Mỹ triển khai 20 máy bay chiến đấu trên vùng biển phía tây của Hàn Quốc trong ngày 7.6.

Triều Tiên phóng loạt tên lửa đạn đạo

Hải Anh |

Triều Tiên bắn 8 tên lửa đạn đạo tầm ngắn về vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông của nước này trong ngày 5.6, một ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ kết thúc cuộc tập trận quân sự chung lần đầu có sự tham gia của tàu sân bay Mỹ.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.