Bà Rịa - Vũng Tàu tạo điều kiện tối đa để công nhân ăn, nghỉ trong nhà máy

Thành An |

Chiều 12.7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác của Chính phủ đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một số địa điểm và có buổi làm việc cùng lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, tính đến thời điểm này, Bà Rịa - Vũng Tàu có 204 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 64 ca lây nhiễm trong cộng đồng, với 15 chuỗi lây. Số trường hợp cách ly tập trung hiện nay là 1.437 người, riêng số cách ly tập trung trong đợt dịch lần thứ 4 này là 478 trường hợp. Tỉnh cũng đã có 21 cơ sở cách ly tập trung, với sức chứa hơn 4.900 người.

Phó Thủ tướng phát biểu khi làm việc cùng lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: T.A
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu khi làm việc cùng lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: T.A

Theo ông Thọ, địa phương vẫn còn nguy cơ dịch bệnh thường trực, phần đông là do ý thức chấp hành chưa nghiêm quy định về cách ly, giám sát y tế của một bộ phận người dân; nguồn lây từ nhập cảnh trái phép bằng đường biển.

Bên cạnh đó, một bộ phận người dân còn chủ quan, lơ là, chưa chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh... Với 64 ca ghi nhận trong cộng đồng đến thời điểm này, công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới đòi hỏi phải quyết liệt hơn, chủ động hơn, tích cực hơn nữa.

Kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao công tác kiểm soát dịch bệnh của Bà Rịa - Vũng Tàu, nhưng lưu ý tỉnh thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, triệt để chỉ đạo của Trung ương để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Tỉnh cần tập trung lực lượng, chia ca kíp, nhất là lực lượng y tế đảm bảo công tác chống dịch lâu dài.

Đối với khu vực sản xuất, nếu đủ điều kiện thì cho phép hoạt động, không đủ điều kiện thì kiên quyết tạm dừng sản xuất; tạo điều kiện tối đa để công nhân ăn, nghỉ trong nhà máy.

Phó Thủ tướng cũng thông tin trong thời gian tới, Bộ Y tế tăng cường phân bổ vaccine cho các địa phương trọng điểm của Đông Nam Bộ, trong đó có Bà Rịa - Vũng Tàu. Nếu được phân bổ, địa phương cần thực hiện tốt ưu tiên theo từng đối tượng đã quy định.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu khi ghé kiểm tra tại tổ hợp hóa dầu Long Sơn. Ảnh: T.A
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu khi kiểm tra tại Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn. Ảnh: T.A

Trước khi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đoàn công tác của Phó Thủ tướng cũng đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) và cơ sở cách ly Ký túc xá Trường Cao đẳng Dầu khí (phường Long Toàn, TP.Bà Rịa) về cơ sở vật chất; điều kiện sinh hoạt; kiểm tra công tác phòng, chống dịch, bảo đảm không để lây nhiễm chéo...

Qua kiểm tra, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đề nghị lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, bảo đảm điều kiện sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế và những người trong khu cách ly, đồng thời cần phải thực hiện nghiêm các quy định để bảo đảm an toàn.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình kiểm tra công tác phòng chống dịch ở Đồng Nai

HÀ ANH CHIẾN |

Sáng ngày 12.7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác của Chính phủ đã kiểm tra, làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai về công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở địa phương.

Phó Thủ tướng Thường trực chủ trì họp Hội đồng Tư vấn đặc xá Trung ương

VƯƠNG TRẦN |

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình cho rằng, cần tiếp tục theo dõi, quản lý, giáo dục, dạy nghề cho người được đặc xá trở về để hạn chế tái phạm.

Phó Thủ tướng kiểm tra bệnh viện dã chiến, khu phong toả, siêu thị ở TPHCM

THEO CHINHPHU.VN |

Sáng 8.7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã kiểm tra công tác phòng chống dịch tại một số bệnh viện dã chiến, khu phong toả, siêu thị tại Quận 12 và quận Tân Bình, TPHCM.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành làm Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng ĐBSCL

VƯƠNG TRẦN |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 1054/QĐ-TTg về thành viên của Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) giai đoạn 2021-2025.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.