Bổ nhiệm bất thường tại Bộ Xây dựng: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang làm rõ!

THÔNG CHÍ |

Liên quan đến vụ việc bổ nhiệm báo chí nêu gần đây về các trường hợp ông Nguyễn Anh Tuấn từ một lái xe trở thành Phó viện trưởng kiêm Chủ tịch Hội đồng khoa học Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam, bà Nguyễn Thị Mai Phương (44 tuổi) được thăng chức hai lần, bổ nhiệm bất thường từ nhân viên thành Phó Giám đốc Cung Triển lãm quy hoạch quốc gia (trường hợp này Báo Lao Động đã có bài phản ánh).

Trả lời báo chí tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Xây dựng chiều 2.8, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết, những vụ việc này đang được Ủy ban Kiểm tra Trung ương kiểm tra, làm rõ.

Thứ trưởng Hùng khẳng định, những tố cáo, khiếu nại đều được Bộ Xây dựng tiếp nhận, xác minh và có trả lời đầy đủ cho người tố cáo, phản ánh thông tin, vụ việc. Cũng theo Thứ trưởng Hùng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang có đoàn xác minh tất cả những nội dung tố cáo liên quan đến ông Nguyễn Đình Toàn - Thứ trưởng Bộ Xây dựng về việc bổ nhiệm nhân sự ở lĩnh vực công tác được giao phó quản lý. Bộ Xây dựng cũng đã chuẩn bị, cung cấp tất cả những nội dung liên quan mà Đoàn của Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu.

“Đến nay Bộ Xây dựng chưa cung cấp thông tin cho báo chí về vụ việc này là vì hiện có Đoàn kiểm tra của Cơ quan cấp trên là Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang tiến hành xác minh làm rõ. Cơ quan cấp trên vào cuộc làm rõ vì trong tố cáo liên quan đến nhân sự cấp cao của Bộ Xây dựng thuộc diện quản lý của Cơ quan cấp trên. Sau này, nếu Cơ quan cấp trên làm rõ việc tố cáo có liên quan đến đối tượng bị tố cáo (Thứ tưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn - PV) thì lúc đó Bộ Xây dựng sẽ có câu trả lời chính thức. Tôi cho rằng, việc xác minh tố cáo của Cơ quan cấp trên cũng sẽ rất nhanh, chỉ trong tháng 8 sẽ xong. Đúng sai ở đâu, sẽ công khai thông trên báo chí”, Thứ trưởng Hùng cho biết.

THÔNG CHÍ
TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch Quốc hội: Kỳ họp thứ 8 có nhiều luật quan trọng

Tạ Quang |

Hậu Giang - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thông tin tới cử tri, Kỳ họp thứ 8 có nhiều luật quan trọng, liên quan đến các địa phương, doanh nghiệp, người dân.

Công nhân gặp khó khăn trăm bề vì bị nợ lương 3 tháng liền

ĐÌNH TRỌNG - NHƯ QUỲNH |

Bình Dương - Cả trăm công nhân Công ty Hoàng Sinh ngừng việc, yêu cầu công ty trả lương. Đây là ngày ngừng việc thứ 3 của đợt ngừng việc thứ 2.

Nghịch cảnh của phim Việt dự Oscar

Bình An |

Xưa nay, mỗi bộ phim Việt gửi dự vòng sơ tuyển Oscar ở hạng mục "Phim quốc tế hay nhất" luôn gây tranh cãi.

Quy định là khung, việc ký phối hợp sẽ dựa trên thực tế

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội – Ngày 30.9, tại kỳ họp thứ 7, khóa XIII Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN dưới sự chủ trì của Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang, các đại biểu đã cho ý kiến vào Tờ trình dự thảo Quy định về mối quan hệ phối hợp công tác giữa Công đoàn ngành Trung ương và tương đương với các LĐLĐ tỉnh, thành phố.

Israel tấn công, 3 lãnh đạo phong trào Palestine thiệt mạng

Song Minh |

Mặt trận Nhân dân Giải phóng Palestine (PFLP) cho biết 3 lãnh đạo của tổ chức này thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon.

1 tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Một tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả bị phát hiện và xử phạt.

Đề nghị xử lý mất kết nối giám sát để hỗ trợ ngư dân

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sở NNPTNT tỉnh đã làm việc với nhà mạng Vinaphone - VNPT đề nghị xử lý việc mất kết nối giám sát hành trình của ngư dân.

Nữ bác sĩ BV K bị tấm kính rơi vào người đã trở lại làm việc

Lệ Hà |

Nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý công tác tại Bệnh viện K bị tấm kính ở quán cà phê rơi vào người đã hồi phục sức khỏe, trở lại làm việc.