Bộ TNMT và Y tế đứng đầu về việc nhiều kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết

Xuân Hải - Đức Thành |

Sáng 16.11, trước khi tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Quốc hội đã nghe Trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thanh Hải trình bày Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Trình bày báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, Trưởng ban dân nguyện của Ủy ban thường vụ Quốc hội Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh về kết quả giải quyết và trả lời cử tri đối với Chính phủ.

Bà Nguyễn Thanh Hải cho hay, còn 570 kiến nghị cử tri các tỉnh Hòa Bình, Yên Bái, Quảng Nam, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Bắc Ninh, Hà Nam, Tp Hà Nội... chưa được giải quyết trong đó bộ còn nhiều kiến nghị chưa giải quyết nhất là Bộ Tài nguyên và Môi trường (80),  Bộ Y tế (60); có 352/570 kiến nghị không nêu lộ trình và thời hạn giải quyết là chưa đúng quy định của pháp luật. Cử tri các tỉnh đang rất trông chờ Chính phủ có giải pháp đột phá để giải quyết dứt điểm các kiến nghị nêu trên.

Bà Hải nhấn mạnh: Một số kiến nghị đã được trả lời nhưng chưa rõ, không phù hợp thực tiễn nên cử tri lại tiếp tục kiến nghị như: cử tri Nghệ An, Vĩnh Phúc yêu cầu xử lý các trường hợp lạm thu tại các cơ sở giáo dục công lập và tình trạng dạy thêm, học thêm; Bộ GDĐT trả lời “Bộ đã chấn chỉnh các cơ sở giáo dục thực hiện thu, chi chưa đúng quy định, chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, thi, kiểm tra; tăng cường quản lý giáo viên,...”; trả lời như vậy là quá chung chung, không rõ đã chấn chỉnh thế nào? Kết quả ra sao? Tăng cường quản lý giáo viên là nội dung gì?

Cử tri tỉnh Lâm Đồng đề nghị duy tu, sửa chữa, nâng cấp Quốc lộ 27 đoạn từ Krông Nô, Đắk Lắk đến Liên Khương, Lâm Đồng; Bộ GTVT trả lời “Bộ sẽ chỉ đạo Tổng cục đường bộ tăng cường công tác duy tu, sửa chữa và bảo đảm an toàn giao thông”. Trả lời như vậy là chưa rõ ràng, sẽ chỉ đạo là khi nào? Việc tăng cường duy tu, sửa chữa được tiến hành như thế nào? Theo phản ánh của Đoàn ĐBQH  Lâm Đồng, trong 8 năm qua, Bộ GTVT đã có nhiều văn bản trả lời nhưng hiện nay tuyến Quốc lộ 27 đã xuống cấp trầm trọng, nhiều đoạn hư hỏng nặng...;

Cử tri An Giang kiến nghị đầu tư công trình cống thoát nước Tha La chống nhiễm phèn ở huyện Tịnh Biên, Bộ NN&PTNT trả lời “dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư, hiện đang lập dự án đầu tư để triển khai theo quy định hiện hành”, nếu dự án đã được phê duyệt chủ trương thì việc lập dự án sẽ mất bao nhiêu thời gian? Và triển khai theo quy định hiện hành thì đến khi nào người dân huyện Tịnh Biên được sử dụng công trình cống thoát nước Tha La? trả lời như vậy là rất thiếu thông tin, sẽ làm cử tri không yên tâm, thiếu tin tin tưởng.

Xuân Hải - Đức Thành
TIN LIÊN QUAN

Đoàn cấp cao Tổng LĐLĐVN làm việc với Liên hiệp toàn quốc các CĐ Nhật Bản

Ban Đối ngoại |

Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN dẫn đầu Đoàn đại biểu Tổng Liên đoàn thăm và làm việc tại Nhật Bản từ 3 - 7.10.

Cập nhật kịch bản tăng trưởng, quý IV phấn đấu đạt 7,6-8%

PHẠM ĐÔNG |

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng kiến nghị phấn đấu tăng trưởng quý IV khoảng 7,6-8%, giúp tăng trưởng cả năm đạt và vượt 7%.

Tái khởi động dự án hơn 17 tỉ đồng sau phản ánh của Lao Động

THANH BÌNH - QUANG ĐẠT |

Sau phản ánh của Báo Lao Động, dự án hơn 17 tỉ đồng sửa chữa con đường lầy lội vào xã nông thôn mới đầu tiên tại Điện Biên đã được tái khởi động.

Ngành lọt top 2 về thu hút vốn FDI gọi tên bất động sản

Thạch Lam |

Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), 9 tháng năm 2024, bất động sản là ngành đứng thứ 2 về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Trực thăng Nga tung hỏa lực vô hiệu hóa quân Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Ukraina đã mất 200 binh lính chỉ trong 24 giờ qua ở tỉnh Kursk của Nga.

Chứng khoán đón dòng tiền mới

Gia Miêu |

Chứng khoán chưa thể thành công chinh phục ngưỡng 1.300 điểm, nhưng sự điều chỉnh sẽ tạo cơ hội đón đầu mùa công bố kết quả kinh doanh quý III.

Cháy lớn tại nhà máy chè ở Yên Bái

Bảo Nguyên |

Vụ cháy kéo dài 5 giờ đồng hồ tại nhà máy chè ở Yên Bái gây thiệt hại lớn về tài sản.

Thanh Thúy và hình mẫu cầu thủ bóng chuyền chuyên nghiệp

HOÀI VIỆT |

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy luôn được các huấn luyện viên đánh giá cao ở tính kỷ luật trong tập luyện, thi đấu chuyên môn và tính cách cá nhân.