Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Tương thân tương ái có sẵn trong gen người Việt

Trần Tuấn |

Nêu lên mối quan hệ giữa đời sống của người dân và sự phát triển của doanh nghiệp, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: "Lúc người dân khó khăn như khi COVID này, doanh nghiệp sẽ hỗ trợ lại".

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, được sự thống nhất của Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ TTTT đã khẩn trương chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông nghiên cứu, đề xuất phương án hỗ trợ, giảm bớt khó khăn cho người dân và các đối tượng bị ảnh hưởng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Ngày 2.8.2021, với sự chứng kiến của Lãnh đạo Bộ TTTT, các doanh nghiệp viễn thông Viettel, VNPT, Mobifone, CMC, FPT, Vietnamobile, SCTV công bố gói hỗ trợ dịch vụ viễn thông lên tới gần 10.000 tỷ đồng. Gói hỗ trợ này sẽ được triển khai từ ngày 5.8.2021 và kéo dài trong 3 tháng.

Tại buổi lễ công bố này, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông (TTTT) đã có bài phát biểu quan trọng. Báo Lao Động xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Bộ trưởng:

Kính thưa các đồng chí,

Doanh nghiệp có phát đạt là do có thị trường tốt, là do người dân, là do đất nước phát triển, là do chế độ ổn định. Một doanh nghiệp nhìn xa trông rộng thì luôn nghĩ đến việc nuôi thị trường phát triển bền vững.

Lúc thuận lợi là người dân mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và doanh nghiệp phát triển. Lúc người dân khó khăn, như là trong lúc COVID này, thì là lúc doanh nghiệp hỗ trợ lại người dân.

Tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn thì có lẽ người Việt Nam chúng ta không thua kém bất cứ dân tộc nào. Mỗi khi khó khăn thì tinh thần ấy lại sống dậy mạnh mẽ và sinh động. Nó như có sẵn trong gen người Việt Nam vậy.

Hôm nay, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về hỗ trợ người dân trong đợt bùng phát dịch COVID lần thứ tư, được sự thống nhất của Chính phủ, Bộ Tài chính và Bộ TT&TT, các doanh nghiệp viễn thông nước nhà đã có gói hỗ trợ, khuyến mại tới 10.000 tỷ đồng, trong 3 tháng, để hỗ trợ mọi người dân dùng dịch vụ viễn thông nhiều hơn trước 50% mà chi phí vẫn như cũ, với những người khó khăn, thu nhập thấp thì giảm giá gói cước.

Trong lúc khó khăn này, liên lạc viễn thông, Internet nhiều khi là cách thức duy nhất để chúng ta, để chính quyền kết nối được với người dân để hỗ trợ. Không có liên lạc sẽ dẫn đến rất nhiều những cái không khác, trong đó có cái đói. Càng giãn cách xã hội thì nhu cầu kết nối càng cao. Chương trình hỗ trợ, khuyến mại tăng kết nối cho người dân lúc này thực sự hữu ích và thiết thực.

Người dân dùng nhiều hơn dịch vụ viễn thông, Internet tức là chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn. COVID là cú huých mạnh mẽ để thúc đẩy chuyển đổi số. Việc tăng 50% dung lượng nhưng phải đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng sẽ là thách thức với các nhà mạng. Nhưng đây là cơ hội tốt để các nhà mạng tăng đầu tư, tối ưu mạng lưới để chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn phát triển sau COVID.

Kính thưa các đồng chí,

Ngành Thông tin và Truyền thông đang căng mình đảm bảo thông tin liên lạc, đảm bào không gian mạng lành mạnh, lan toả năng lượng tích cực, kinh nghiệm tốt về phòng chống dịch, phát triển các nền tảng công nghệ số, các phần mềm để hỗ trợ toàn quốc phòng chống dịch. Ngày mai sẽ tổ chức tập huấn toàn quốc gần 20 nền tảng công nghệ số về phòng chống dịch, đều là do các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin và công nghệ số Việt Nam phát triển và hỗ trợ, và được tập trung về Trung tâm công nghệ phòng chống covid quốc gia, đặt tại Cục Tin học hoá - Bộ Thông tin và Truyền thông. Và hôm nay là một hành động thiết thực và cụ thể nữa của các doanh nghiệp Viễn thông Việt Nam làm ấm lòng người dân.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp viễn thông, các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đã có nhiều đóng góp thiết thực trong công cuộc chống lại đại dịch COVID-19. Chúng ta chắc chắn sẽ vượt qua đại dịch và Việt Nam sẽ ra khỏi đại dịch này trong một trạng thái mới - một đất nước, một xã hội được số hoá mạnh mẽ.

Xin trân trọng cảm ơn!

Trần Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Công bố gói hỗ trợ viễn thông gần 10.000 tỉ đồng cho khách hàng toàn quốc

Trần Tuấn |

Các doanh nghiệp viễn thông vừa công bố gói hỗ trợ dịch vụ viễn thông lên tới gần 10.000 tỷ đồng, kéo dài trong 3 tháng.

Xem xét giảm giá cước viễn thông cho người dân trong bối cảnh dịch COVID-19

ÁI VÂN |

Ngày 1.8.2021, Văn phòng Chính phủ ban hành văn bản 5259/VPCP-KTTH gửi Bộ Thông tin và Truyền thông truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc điều chỉnh giảm giá cước viễn thông do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bộ trưởng TTTT: Việt Nam sẽ có thiết bị 5G, chất lượng tốt, giá rẻ hơn

Đặng Chung - Trần Vương - Nguyễn Hà |

Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, từ năm 2021, Việt Nam sẽ triển khai 5G trên diện rộng. Khi ấy, chúng ta sẽ có thiết bị 5G Việt Nam, chắc chắn chất lượng tốt, giá rẻ hơn và tiết kiệm chi phí cho nhà mạng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.