BR-VT: Tạo thuận lợi nhất để bảo đảm thực hiện quyền công dân trong bầu cử

Thành An |

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xây dựng kế hoạch đảm bảo quyền bầu cử cho các ngư dân và công nhân trên công trường, dự kiến có khoảng 18.700 ngư dân còn hoạt động trên biển và 5.000-8.000 công nhân trên công trường vào ngày bầu cử 23.5.

Chiều 6.5, ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) Quốc gia cùng đoàn công tác đã làm việc với làm việc với UBBC tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có 10 người ứng cử ĐBQH, trong đó 8 người ở địa phương và 2 người do Trung ương giới thiệu. Số người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh gồm 85 người, trong đó 84 người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử và 1 người tự ứng cử.

Ở cấp huyện, số người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND là 430 người, số người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND cấp xã là 3.468 người.

Toàn tỉnh đã thành lập 91 Ủy ban bầu cử các cấp, 634 Ban bầu cử và 814 Tổ bầu cử tại 814 điểm bỏ phiếu, tương ứng với 857.010 cử tri, kể cả việc tổ chức bầu cử trong các khu cách ly tập trung. Các địa phương cũng đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri theo quy định.

Công tác bảo đảm an ninh, trật tự và y tế trong cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh cũng đã được chuẩn bị chu đáo. Các tình huống có thể phát sinh liên quan đến an ninh trật tự và y tế cũng đã được chủ động xây dựng kế hoạch ứng phó, có phương án xử lý cụ thể. Các thành viên Tổ bầu cử cũng đã tham gia tập huấn đầy đủ.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đỗ Văn Chiến và các thành viên trong đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh, nhất là đã chuẩn bị được các kịch bản ứng phó cho các trường hợp về an ninh trật tự, dịch bệnh COVID-19, đã sáng tạo tổ chức và xây dựng được phương án bầu cử trong các khu cách ly tập trung ở tỉnh …

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dự kiến có mặt trên biển vào ngày bầu cử 23.5 là gần 2.000 chiếc tàu thuyền với khoảng 18.700 ngư dân. Cử tri là người lao động tại các công trường xây dựng khoảng 5.000-8.000 người tùy theo thời điểm và tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch để bảo đảm quyền bầu cử của những công dân này.

Ông Đỗ Văn Chiến cũng lưu ý tỉnh cần quan tâm, chủ động trong tình hình dịch bệnh COVID-19 xảy ra; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cử tri là ngư dân, người lao động tại các công trình… được thực hiện quyền công dân; quan tâm, động viên, khen thưởng kịp thời cho người làm công tác bầu cử; phân bổ số cử tri đi bầu một cách phù hợp để không gây áp lực cho các tổ, đơn vị bầu cử và đảm bảo công tác bầu cử an toàn trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 và kiên quyết yêu cầu người dân thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế…

Được biết tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức thành công bầu cử sớm tại 5 khu vực bỏ phiếu sớm trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đúng hướng dẫn, quy trình, quy định của Luật Bầu cử, vào ngày 4.5. Đồng thời, tỉnh cũng đã tổ chức tiễn Đoàn công tác bầu cử sớm đi trên hai tàu Trường Sa 04 và Trường Sa 19 ra khơi để đảm bảo tất cả cử tri làm việc dài ngày trên biển được bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân của mình.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Tuyên truyền công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho ngư dân trên biển

Thành An |

Tổ công tác đã tiến hành tặng hơn 1.000 khẩu trang y tế, 20 chai nước sát khuẩn, phát 1.000 tờ rơi và sổ tay các loại, đồng thời tuyên truyền cho ngư dân một số lưu ý khi hoạt động khai thác hải sản trên biển.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp xúc cử tri ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Thành An |

Sáng 6.5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri thuộc đơn vị bầu cử số 1 (gồm cử tri các địa phương TP.Vũng Tàu, huyện Long Điền, Đất Đỏ và huyện Côn Đảo) với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Thực hiện bầu cử sớm tại 5 điểm ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Thành An |

Đã có 2 đoàn công tác đi trên tàu Trường Sa 04 và Trường Sa 19 ra khơi để thực hiện nhiệm vụ bầu cử sớm tại các đơn vị trên biển, đảm bảo thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên biển, đảo, nhà giàn...

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.