Chia sẻ của tân Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khi nhận nhiệm vụ

Hoàng Bin |

HĐND tỉnh Quảng Nam đã tiến hành bầu cử các chức danh Chủ tịch và 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó, có 1 chức danh tiến hành bầu lại, do lần bầu cử trước đó chưa đảm bảo quy trình.

Tại kỳ họp thứ 23 của HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X diễn ra sáng 21.6, ông Hồ Quang Bửu – Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã thông qua tờ trình giới thiệu và bầu bổ sung 2 chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đối với các ông Trần Nam Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tam Kỳ và ông Phan Thái Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội.

Quang cảnh kỳ họp thứ 23, HĐND tỉnh Quảng Nam diễn ra sáng 21.6. Ảnh Nguyễn Hoàng
Quang cảnh kỳ họp thứ 23, HĐND tỉnh Quảng Nam diễn ra sáng 21.6. Ảnh Nguyễn Hoàng

Trong đó, ông Trần Nam Hưng là trường hợp phải bầu cử lại, dù đã được HĐND tỉnh Quảng Nam tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tại kỳ họp thứ 22 ngày 23.4. Lý do là tại kỳ họp này, ông Hồ Quang Bửu chưa được Thủ tướng giao quyền Chủ tịch UBND tỉnh, nên không đủ thẩm quyền đọc tờ trình giới thiệu nhân sự Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Trần Nam Hưng bỏ phiếu bầu các chức danh chủ chốt của UBND tỉnh Quảng Nam sáng 21.6. Ảnh Nguyễn Hoàng
Ông Trần Nam Hưng bỏ phiếu bầu các chức danh chủ chốt của UBND tỉnh Quảng Nam sáng 21.6. Ảnh Nguyễn Hoàng

Tại kỳ họp thứ 23, quyền Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam - Trần Xuân Vinh cũng đã đọc tờ trình giới thiệu và bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đối với ông Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam.

Kết quả, 50/54 đại biểu HĐND tỉnh dự họp đã thống nhất bỏ phiếu bầu ông Lê Văn Dũng giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; các ông Trần Nam Hưng và Phan Thái Bình giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, với tỷ lệ tín nhiệm đạt 100%.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT TQVN tỉnh Quảng Nam tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch và 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh Nguyễn Hoàng
Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT TQVN tỉnh Quảng Nam tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch và 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh Nguyễn Hoàng

Với kết quả này, tỉnh Quảng Nam hiện đã kiện toàn các chức danh Chủ tịch và 4 Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bao gồm 3 nhân sự được bầu sáng nay và 2 phó Chủ tịch UBND tỉnh là các ông Hồ Quang Bửu, Trần Anh Tuấn.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, tân Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chia sẻ cảm xúc “vừa mừng lại vừa rất lo lắng”.

"Mừng là vì đã được Đảng bộ, nhân dân tin tưởng giao phó; nhưng rất lo lắng là chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức, trước những biến cố lớn đã và đang xảy ra ở nhiều nơi trong cả nước. Tỉnh Quảng Nam cũng đang trải qua một giai đoạn với rất nhiều khó khăn, thách thức đặt ra".

Tân Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng. Ảnh Nguyễn Hoàng
Tân Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng. Ảnh Nguyễn Hoàng

Năm 2022, tốc độ tăng trưởng GRDP của Quảng Nam thuộc nhóm các tỉnh có mức tăng trưởng cao nhất nước, đứng thứ 11 trên 63 tỉnh, thành phố. Thế nhưng hơn một năm qua, Quảng Nam trải qua nhiều biến động, sự trì trệ của nền kinh tế tỉnh nhà đang sụt giảm (tăng trưởng âm); nhiều sai phạm đã được UBKT Trung ương chỉ ra chưa được khắc phục; một bộ phận cán bộ sợ sai, né tránh, đùn đẩy công việc, gây ra nhiều cản trở lớn; một số quyền lợi, lợi ích chính đáng của một bộ phận nhân dân chưa được giải quyết; nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn chưa được tháo gỡ… - ông Lê Văn Dũng dẫn chứng.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, sẽ siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xử lý và khắc phục những tồn tại đã được chỉ ra. Đồng thời mong muốn nhận được ủng hộ, đoàn kết, chung lòng của Đảng bộ, nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp… để mở ra một thời kỳ phát triển nhanh, bền vững cho tỉnh Quảng Nam.

Hoàng Bin
TIN LIÊN QUAN

Ông Lê Văn Dũng được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Hoàng Bin |

Quảng Nam có tân Chủ tịch UBND tỉnh là ông Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Chưa đảm bảo quy trình, Quảng Nam bầu lại Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Hoàng Bin |

Bí thư Thành ủy Tam Kỳ Trần Nam Hưng đã được HĐND tỉnh Quảng Nam bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh cách đây gần 2 tháng, nhưng chưa đảm bảo quy trình nên phải thực hiện bầu lại.

Gỡ vướng việc cấp bằng cho sinh viên Trường CĐ Y tế Quảng Nam khi hiệu trưởng bị khởi tố

Hoàng Bin |

Hiệu trưởng bị khởi tố khiến 120 học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam có nguy cơ không thể tốt nghiệp, do không có người ký văn bằng.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

Gia cố nhiều điểm xung yếu dọc sông Lô

Việt Bắc |

Trong khi vị trí vỡ đê tại Tuyên Quang đang chờ được khắc phục, nhiều vị trí xung yếu khác dọc sông Lô đoạn qua Phú Thọ cũng khẩn trương được gia cố.

181 người chết, 145 người mất tích do ảnh hưởng bão số 3

Khương Duy |

Đến 22h ngày 11.9, có 181 người chết, 145 người mất tích. Số người chết, mất tích do ảnh hưởng cơn bão số 3 hôm qua tăng 126 trường hợp.

Ukraina ngày càng bị Nga dồn ép rút khỏi Kursk

Khánh Minh |

Quân đội Nga được cho là đang đẩy lùi quân Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.