Chưa đảm bảo quy trình, Quảng Nam bầu lại Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Hoàng Bin |

Bí thư Thành ủy Tam Kỳ Trần Nam Hưng đã được HĐND tỉnh Quảng Nam bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh cách đây gần 2 tháng, nhưng chưa đảm bảo quy trình nên phải thực hiện bầu lại.

Ngày 21.6, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã triệu tập kỳ họp thứ 23.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh Quảng Nam bãi bỏ Nghị quyết số 10 ngày 23.4.2024, về việc xác nhận kết quả bầu cử chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Trần Nam Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tam Kỳ.

Ông Trần Nam Hưng được bầu lại chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam. Ảnh Nguyễn Hoàng
Ông Trần Nam Hưng được bầu lại chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh là người có thẩm quyền giới thiệu để HĐND tỉnh bầu các phó chủ tịch tỉnh.

Tuy nhiên, tại thời điểm bầu cử đối với ông Hưng, tỉnh Quảng Nam đang khuyết chủ tịch UBND tỉnh, ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - chưa được giao quyền chủ tịch UBND tỉnh, nhưng đọc tờ trình giới thiệu để bầu ông Hưng là chưa đúng theo quy định.

Do đó, kết quả bầu cử Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Trần Nam Hưng đã không được Thủ tướng phê chuẩn.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam thông tin với PV Lao Động, vì chưa đảm bảo điều kiện, thủ tục nên phải tổ chức bầu lại cho đúng quy định của pháp luật.

“Thiếu sót này là do chưa hiểu rõ về Luật Tổ chức chính quyền địa phương, chứ không phải vấn đề gì liên quan đến tiêu chuẩn, điều kiện. Đây chỉ là vấn đề mang tính thủ tục, là thiếu sót về thủ tục", vị này cho hay.

Tại kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Nam ngày 21.6, ông Hồ Quang Bửu (được Thủ tướng Chính phủ giao quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ngày 5.6) đã đọc tờ trình giới thiệu và bầu lại chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Trần Nam Hưng.

HĐND tỉnh Quảng Nam bầu lại chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trần Nam Hưng. Ảnh Nguyễn Hoàng
HĐND tỉnh Quảng Nam tín nhiệm 100%, bầu ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh Nguyễn Hoàng

Kết quả, ông Trần Nam Hưng được các đại biểu dự họp tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, với tỉ lệ phiếu bầu thống nhất đạt 100%.

Ông Trần Nam Hưng sinh năm 1973, quê ở huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, có trình độ chuyên môn Đại học Kinh tế; học vị Thạc sĩ Quản lý kinh tế; lý luận chính trị Cử nhân.

Trước khi được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Hưng từng kinh qua các vị trí công tác: Chuyên viên, Phó Chánh Văn phòng, Chánh Văn phòng HĐND và UBND thị xã Tam Kỳ.

Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ; Phó Bí thư Thành ủy Tam Kỳ; Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Nam; Bí thư Thành ủy Tam Kỳ.

Ông Hưng giữ chức Bí thư Thành ủy Tam Kỳ từ tháng 12.2020 đến khi được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Hoàng Bin
TIN LIÊN QUAN

Gỡ vướng việc cấp bằng cho sinh viên Trường CĐ Y tế Quảng Nam khi hiệu trưởng bị khởi tố

Hoàng Bin |

Hiệu trưởng bị khởi tố khiến 120 học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam có nguy cơ không thể tốt nghiệp, do không có người ký văn bằng.

Quảng Nam bắt thêm 1 đối tượng trong vụ phá rừng làm đường dây thủy điện

Hoàng Bin |

Quảng Nam - Ngày 19.6, Công an huyện Tây Giang cho biết, đã khởi tố bị can, bắt giam thêm 1 đối tượng liên quan đến vụ phá 1,7ha rừng tự nhiên làm đường dây thủy điện.

Miền núi Quảng Nam thiếu nước sinh hoạt trầm trọng

Hoàng Bin |

Cùng với cái nóng gay gắt, khu vực miền núi tỉnh Quảng Nam đang đối diện với tình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng, người dân phải xoay xở nhiều cách để tìm kiếm nguồn nước.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.