Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ các nước trình quốc thư

Thanh Hà |

Chiều 18.6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp các Đại sứ Pakistan Kohdayar Marri; Đại sứ Mozambique Ilundi Dos Santos và Đại sứ Timor Leste João Pereira đến trình quốc thư, bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Sau lễ trình Quốc thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp các Đại sứ.

Theo VOV, tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Tô Lâm chúc mừng ngài Kohdayar Marri được bổ nhiệm làm Đại sứ Pakistan tại Việt Nam. Chủ tịch nước nêu rõ, Việt Nam coi trọng quan hệ với Pakistan.

Chủ tịch nước mong muốn Đại sứ phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao và các cơ quan, Bộ, ngành của Việt Nam tăng cường hơn nữa quan hệ trên các mặt, kinh tế, thương mại khoa học - công nghệ, văn hóa, du lịch và giao lưu nhân dân.

Chủ tịch nước cho biết, Việt Nam luôn chủ trương khuyến khích và sẵn sàng tạo điều kiện để các doanh nghiệp Pakistan đầu tư vào Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực Pakistan có thế mạnh như công nghệ thông tin, dệt may, du lịch, chế biến thực phẩm.

Đại sứ Kohdayar Marri mong muốn trong nhiệm kỳ của mình sẽ phát huy hơn nữa những tiềm năng sẵn có để tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, văn hoá - giáo dục, du lịch và giao lưu nhân dân. Đại sứ cho biết sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của Pakistan về phát triển ngành công nghệ thông tin.

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Mozambique Ilundi Dos Santos. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN
Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Mozambique Ilundi Dos Santos. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

Tiếp Đại sứ Mozambique Ilundi Dos Santos, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống với Mozambique. Chủ tịch nước cho rằng, dư địa hợp tác còn rất lớn, do đó hai nước cần tăng cường trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, thúc đẩy giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân.

Chủ tịch nước đề nghị bà Đại sứ trong nhiệm kỳ của mình phối hợp với các cơ quan Việt Nam thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị song phương trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, quốc phòng an ninh, ngoại giao nhân dân.

Chủ tịch nước mong muốn trong nhiệm kỳ của mình Đại sứ phối hợp chặt chẽ để tiếp tục thúc đẩy hợp tác và đưa quan hệ song phương phát triển tương xứng với quyết tâm chính trị và tiềm năng hợp tác của hai nước.

Đại sứ Ilundi Dos Santos bày tỏ ấn tượng về đất nước và con người Việt Nam thân thiện, mến khách. Đại sứ Ilundi Dos Santos mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ của chính phủ và các cơ quan hữu quan Việt Nam để có thể thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực.

Tiếp Đại sứ Timor-Leste Leste João Pereira, Chủ tịch nước Tô Lâm chúc mừng Đại sứ nhận nhiệm vụ tại Việt Nam. Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng, mong muốn gìn giữ mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với Timor Leste. Chủ tịch nước cho biết, mặc dù kim ngạch thương mại song còn khiêm tốn, nhưng tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn, trong đó có hợp tác nông nghiệp, viễn thông, giáo dục, dầu khí...

Chủ tịch nước đề nghị Đại sứ trong nhiệm kỳ của mình phối hợp tốt với Bộ Ngoại giao, các bộ, ngành, đơn vị của Việt Nam thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa hai nước. Trong đó, tăng cường giao lưu, tiếp xúc các cấp, kể cả các đoàn cấp cao.

Chủ tịch nước mong muốn hai nước tiếp tục thực hiện các hiệp định, thỏa thuận đã trao đổi, ký kết; đồng thời hoàn thiện ký kết các thỏa thuận, hiệp định mới; khuyến khích các nhà đầu tư của hai nước triển khai các chương trình, dự án đầu tư.

Chủ tịch nước Tô Lâm chúc mừng Timor Leste được chấp thuận về nguyên tắc là thành viên thứ 11 của ASEAN, mở ra cơ hội mới cho hợp tác, phát triển và hội nhập của Timor Leste ở khu vực và quốc tế.

Đại sứ Timor Leste João Pereira cho biết, nhận nhiệm vụ Đại sứ tại Việt Nam là vinh dự lớn bởi hai nước có mối quan hệ gần gũi, tốt đẹp. Đại sứ João Pereira cho biết, Timor Leste được hưởng lợi từ việc nhập khẩu gạo của Việt Nam cũng như các lĩnh vực về công nghệ thông tin. Đại sứ khẳng định trong nhiệm kỳ sẽ phối hợp chặt chẽ với Chính phủ, bộ ngành và người dân Việt Nam nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Việt - Nga thống nhất phối hợp chuẩn bị tốt chuyến thăm của Tổng thống Putin

Thanh Hà |

Chủ tịch nước Tô Lâm nhất trí với Đại sứ Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko về nhận định chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hai nước.

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Mỹ tại Việt Nam

Thanh Hà |

Chiều 13.6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Evans Knapper. Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam luôn coi Mỹ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược.

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam

Ngọc Vân |

Sáng 11.6.2024, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam Hùng Ba theo TTXVN.

Cầu thủ SLNA bị nghi gian lận tuổi: Bất thường quá trình học

QUANG ĐẠI |

Cầu thủ B.V.B, đội U11 Sông Lam Nghệ An, có nhiều điểm bất thường trong quá trình học tập liên quan đến nghi án gian lận tuổi.

Thủy điện Tuyên Quang đóng toàn bộ 8 cửa xả đáy

Việt Bắc |

Đến sáng 17.9, Thủy điện Tuyên Quang đã đóng cửa xả đáy cuối cùng sau khi phải mở toàn bộ 8 cửa xả trước mưa lũ lịch sử.

Áp thấp mạnh lên thành bão, mưa lớn ở Bắc Bộ, Trung Bộ

Khương Duy |

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai vừa phát đi tin áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông và cảnh báo mưa lớn ở nhiều nơi.

Mệt mỏi vì bơm xong lại ngập trong biệt thự chục tỉ ở Hà Nội

Đền Phú - Vân Trường |

Hà Nội - Sau khi được bơm nước, dọn dẹp sau bão số 3, nhiều biệt thự tại KĐT Nam An Khánh lại ngập sau cơn mưa lớn.

Đại diện quán cơm bị tẩy chay ở Hạ Long xin lỗi khách hàng

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Thông tin từ UBND TP Hạ Long sáng 17.9, tại buổi làm việc giữa các bên hôm qua, đại diện quán Cơm sạch bà Liên đã lên tiếng xin lỗi khách hàng.