Chủ tịch Quốc hội gặp mặt các đại biểu Quốc hội chuyên trách không tái cử

Phạm Đông |

Chiều 11.8, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức gặp mặt đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương khóa XIV không tái cử và cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nghỉ hưu. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì buổi gặp mặt.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Đảng đoàn Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội trân trọng ghi nhận và đánh giá các đại biểu đã có nhiều đóng góp quan trọng, cống hiến cho Quốc hội không chỉ trong Khóa XIV mà còn cho cả Khóa XV.

Các đại biểu đã những có đóng góp cả về công tác lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong nhân dân, cử tri cả nước. Từ đó đúc kết được nhiều bài học quý, nhiều kinh nghiệm hay cần được kế thừa, phát huy trong Quốc hội khóa XV và các khóa tiếp theo.

Đồng thời các đại biểu đã có nhiều đóng góp vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với nhiều cách làm sáng tạo, chuyên nghiệp thông qua sự tham mưu, đóng góp tại các Tiểu ban của Hội đồng Bầu cử Quốc gia.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Nghị quyết và quà tặng đối với các đại biểu Quốc hội chuyên trách không tái cử. Ảnh: DT
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Nghị quyết và quà tặng đối với các đại biểu Quốc hội chuyên trách không tái cử. Ảnh: DT
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Nghị quyết và quà tặng đối với các đại biểu Quốc hội chuyên trách không tái cử. Ảnh: DT

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ tầm quan trọng của việc chuẩn bị từ sớm, từ xa, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan của Quốc hội với các cơ quan của Chính phủ, tuân thủ nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, tinh thần làm việc khẩn trương, hiệu quả của các đại biểu đã góp phần vào thành công của Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV trong điều kiện dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp, khó lường…

Chủ tịch Quốc hội đánh giá rất cao những đóng góp của các đại biểu trên nhiều phương diện, đã góp phần tạo nền tảng cho cả nhiệm kỳ Quốc hội khóa mới tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: DT
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: DT

Trong thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội cho biết, tại Phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tháng 8.2021 có nội dung xem xét cho ý kiến về quy chế khung, quy chế mẫu của Hội đồng Dân tộc và các cơ quan của Quốc hội, trong đó có nội dung thành lập các tiểu ban, có sự tham gia theo cơ chế chuyên gia, cộng tác viên.

Chủ tịch Quốc hội mong các đại biểu tham gia các tiểu ban hoặc theo hình thức cộng tác viên, chuyên gia, hội đồng nghiên cứu khoa học… để tiếp tục cống hiến trí tuệ của mình cho Quốc hội Việt Nam, cho việc tiếp tục đổi mới, hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu giai đoạn mới của Quốc hội.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, các đại biểu dù nghỉ công tác nhưng vẫn là lực lượng giàu bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết và nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Phát huy những thành tựu của Quốc hội khóa XIV, trong thời gian tới, Đảng đoàn Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội mong muốn tiếp tục nhận sự ủng hộ góp ý của các đại biểu đối với hoạt động của Quốc hội nói chung, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nói riêng.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội luôn trân trọng lắng nghe, cầu thị, học tập kinh nghiệm, sẵn sàng tiếp thu ý kiến đóng góp và chủ động xin ý kiến các đại biểu về những vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội.

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch Quốc hội: Duy trì mục tiêu kép là nhiệm vụ hàng đầu của Hải Phòng

Mai Chi |

Sáng 5.8, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng đã có buổi tiếp xúc cử tri thông qua hình thức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu là các quận, huyện của TP Hải Phòng để thông báo về kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV.

Dấu ấn đổi mới từ kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XV: Mở ra một nhiệm kỳ mới đầy niềm tin, hy vọng

Dũng Minh |

Đổi mới, đồng hành và linh hoạt để đưa ra các quyết sách đúng đắn, kịp thời, sát với thực tiễn cuộc sống, những thông điệp này một lần nữa khẳng định tinh thần chung tay của Quốc hội, góp thêm sức mạnh để cả hệ thống chính trị và nhân dân vượt qua những khó khăn, thách thức trong chặng đường phát triển mới của đất nước.

Quốc hội chủ động, đồng hành với Chính phủ trên cơ sở đúng luật, đúng vai

Phạm Đông |

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đặc biệt nhấn mạnh, Quốc hội phải chủ động, đồng hành với Chính phủ trên cơ sở làm đúng luật, đúng vai. Những việc khó, phức tạp thì thảo luận tập thể, công khai, minh bạch, rõ chính kiến để đi đến thống nhất.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.