Chủ tịch Quốc Hội: Sớm có lộ trình xây dựng Quốc hội điện tử

Vương Trần |

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị tiếp tục hoàn thiện đề án, có lộ trình xây dựng Quốc hội điện tử.

Ngày 17.7, sau 2,5 ngày làm việc dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc phiên họp thứ 35.

Phát biểu bế mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành chương trình phiên họp thứ 35 để cho ý kiến về những nội dung quan trọng và quyết định một vấn đề theo thẩm quyền.

Chủ tịch Quốc hội cho biết thêm, sau khi tổng kết Kỳ họp thứ 7 cho thấy còn một số vấn đề cần rút kinh nghiệm cho những kỳ họp sau. Qua thảo luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thấy rằng có những vấn đề sau khi rút kinh nghiệm có những chuyển biến nhất định nhưng vẫn còn nhiều vấn đề chưa được giải quyết, khắc phục.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý những việc cần tập trung, chủ động, quyết liệt nhiều hơn nữa cần được tiến hành ngay từ bây giờ để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8 diễn ra vào tháng 10. Đó là khẩn trương hoàn thiện, bảo đảm chất lượng các nội dung trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp tháng 8 và tháng 9.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành chủ động phối hợp với Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội, các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội triển khai tốt các công việc, không chủ quan, tránh dẫn đến việc chậm trễ trong việc chuẩn bị nội dung phiên họp, kỳ họp.

Chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá cao Văn phòng Quốc hội và Ban chỉ đạo xây dựng Quốc hội điện tử trong việc ứng dụng phần mềm phục vụ hoạt động cho phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục được cải thiện; đồng thời đề nghị tiếp tục hoàn thiện đề án, có lộ trình xây dựng Quốc hội điện tử.

Theo đó, Quốc hội, Chính phủ cùng các cơ quan trong hệ thống chính trị sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phối hợp xây dựng một hệ thống thông tin điện tử liên thông với cơ sở dữ liệu dùng chung, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan, có tính kết nối, liên thông.

Tại phiên họp 35, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về một số vấn đề còn ý kiến khác nhau của 04 dự án Luật gồm: Luật Dân quân tự vệ (sửa đổi); Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc đánh giá kết quả Kỳ họp thứ 7; cho ý kiến bước đầu về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 8 của Quốc hội; cho ý kiến về chủ trương đầu tư xây dựng Dự án Quốc hội điện tử giai đoạn 2019-2026; cho ý kiến về việc sử dụng 20% kinh phí kết dư Quỹ Khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế năm 2015, đồng ý trình lên Quốc hội quyết định.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; thông qua Nghị quyết về việc thành lập phường Lộc Hòa và phường Mỹ Xá thuộc thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định; thông qua Nghị quyết về việc thành lập thị trấn Măng Đen thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Vương Trần
TIN LIÊN QUAN

20% kinh phí kết dư quỹ khám bệnh, chữa bệnh BHYT sẽ được sử dụng thế nào?

Vương Trần |

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý cho phép 11 tỉnh, thành phố được kéo dài thời gian thanh toán các khoản mua sắm trang thiết bị y tế, phương tiện vận chuyển người bệnh từ nguồn 20% kết dư Quỹ Khám bệnh, chữa bệnh Bảo hiểm y tế năm 2015 đến hết ngày 30.6.2020.

Cần chấn chỉnh việc Đại biểu Quốc hội vắng mặt tại kỳ họp

Vương Trần |

Sáng 16.7, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã tiến hành tổng kết kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV và cho ý kiến bước đầu về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 8.

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội: Giảm đáng kể việc đóng dấu Mật một số tài liệu

Vương Trần |

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nhấn mạnh, nội dung kỳ họp nhìn chung đã được chuẩn bị nghiêm túc, công phu, bảo đảm chất lượng. Đặc biệt kỳ họp này đã giảm đáng kể việc đóng dấu Mật một số tài liệu không thực sự cần thiết.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.