Đề xuất trả lương công chức theo vị trí việc làm từ năm 2020

Thành Trung |

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến hoàn thiện dự thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức để trình Chính phủ.

Dự thảo luật đang được lấy ý kiến gồm 3 điều. Trong đó, Điều 1 sửa đổi, bổ sung 18 điều, khoản của Luật Cán bộ, công chức; Điều 2 sửa đổi, bổ sung 11 điều, khoản của Luật Viên chức và Điều 3 hiệu lực thi hành.

Nội dung Dự thảo luật nhằm thể chế hóa các chủ trương, đường lối của Đảng theo đúng tiến độ tại Kế hoạch số 10-KH/TW ngày 6.6.2018 của Bộ Chính trị về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Dự thảo quy định xác định rõ vị trí việc làm là căn cứ để xác định biên chế, thực hiện việc tuyển dụng, sử dụng và trả lương đối với cán bộ, công chức, viên chức.

Về chính sách thu hút, sử dụng, đãi ngộ người có tài năng, Chính phủ sẽ quy định khung cơ chế, chính sách và phân cấp cho Bộ, ngành, địa phương căn cứ điều kiện cụ thể quy định chi tiết.

Đặc biệt, việc đánh giá, phân loại cán bộ, công chức sẽ được bổ sung quy định đánh giá định lượng, bằng sản phẩm, thông qua khảo sát, công khai kết quả và so sánh với chức danh tương đương, bảo đảm xuyên suốt, liên tục, đa chiều, dân chủ, khách quan.

Phân loại công chức cũng sẽ không khống chế số lượng ngạch công chức từ cao xuống thấp chỉ có 4 loại (A, B, C, D) như trước đây mà giao cho Chính phủ quy định cụ thể thứ bậc các ngạch công chức chuyên ngành từ cao xuống thấp để tạo cơ sở thuận lợi cho việc xây dựng hệ thống vị trí việc làm và trả lương theo vị trí việc làm.

Dự kiến, Luật Cán bộ công chức và Luật Viên chức (sửa đổi) có hiệu lực thi hành từ ngày 1.1.2020.

Hiện nay lương công chức được tính theo Nghị định 72/2018/NĐ-CP có hiệu lực từ 1.7.2018.

Thành Trung
TIN LIÊN QUAN

Thủ tướng biểu dương cán bộ, công chức tiếp dân trên cả nước

B.T.S |

Ngày 3.2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có công thư gửi: Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Ban Nội chính Trung ương; Văn phòng Trung ương Đảng; Văn phòng Quốc hội; Văn phòng Chủ tịch nước; Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Ban Tiếp công dân Trung ương.

Cán bộ, công chức TPHCM háo hức nhận thu nhập khủng tăng thêm

MINH QUÂN - HUYỀN TRÂN |

Những ngày qua, nhiều cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) hưởng lương ngân sách TPHCM bắt đầu nhận được khoản thu nhập tăng thêm của năm 2018 theo Nghị quyết 03 của HĐND TPHCM về chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức (có hiệu lực từ 1.4.2018) được cụ thể hóa từ Nghị quyết 54 của Quốc hội về cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM.

Tập sự công chức có được xét lao động tiên tiến?

Nam Dương |

Bạn đọc có email ylanx@xx hỏi: Trường hợp sinh viên đã tốt nghiệp đại học và  thi đỗ công chức hiện đang trong thời gian tập sự 12 tháng thì có thuộc diện được xét danh hiệu lao động tiên tiến không?

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

Làm gì để đến năm 2030 Việt Nam tiêu thụ trên 1 triệu ôtô

Anh Tuấn |

Mức sở hữu xe bình quân đầu người năm 2023 là 63 xe/1.000 dân, Bộ Công Thương muốn năm 2030 có thể tiêu thụ được 1 - 1,1 triệu chiếc ôtô.

Hà Nội nắng gắt, dịch vụ kéo xe qua điểm ngập vẫn ăn nên làm ra

Tô Thế |

Một số điểm trên đường gom Đại lộ Thăng Long, hầm chui dân sinh vẫn ngập nước, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Việt Nam đã có vaccine sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại Hệ thống tiêm chủng VNVC

THUẬN YẾN |

Ngày 20.9, gần 200 trung tâm tiêm chủng của VNVC trên toàn quốc đã có đầy đủ vắc xin sốt xuất huyết và triển khai tiêm cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn.