Điểm chuẩn 2017 vào Đại học Bách Khoa tăng ít nhất 1 điểm

Bích Hà |

Chia sẻ với Lao Động, PGS-TS Trần Văn Tớp - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội - cho biết, điểm chuẩn dự kiến vào các ngành của trường đều tăng ít nhất 1 điểm so với năm ngoái.

Hiện cả hai nhóm trường đại học xét tuyển miền Bắc và miền Nam đã chạy phần mềm lọc “ảo” để chuẩn bị cho việc xác định điểm chuẩn vào các ngành học. Thí sinh đang rất quan tâm đến điểm chuẩn năm nay vào các trường sẽ như thế nào. Dự báo, năm nay điểm thi các môn trong kỳ thi THPT khá cao, nên điểm chuẩn nhiều trường dự kiến sẽ tăng hơn năm trước.

Với Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, theo chia sẻ của PGS - TS Trần Văn Tớp, hiện trường đang chạy lọc ảo, dự kiến ngày 31.7 sẽ tiến hành công bố điểm chuẩn.

“Về nguyên tắc sau 18h ngày 30.7, các trường sẽ có được danh sách thí sinh trúng tuyển. Ngày 31.7 có thể công bố được kết quả cho thí sinh. Nếu không phụ thuộc vào nhóm, Bách Khoa Hà Nội sẽ công bố vào 12h trưa 31.7. Tuy nhiên, hiện nay trường rất muốn nhóm 56 trường Miền Bắc đồng loạt công bố, nên sẽ chờ dữ liệu. Chậm nhất sáng 1.8 thí sinh sẽ biết điểm chuẩn”.

Cũng theo ông Tớp, qua dữ liệu sau khi chạy lọc ảo, điểm chuẩn vào các ngành của trường dự kiến đều tăng hơn năm ngoái, nhưng sẽ không đột biến. Những ngành rất "hot" của Bách khoa Hà Nội điểm chuẩn có thể sẽ trên 27 điểm.

“Các ngành Công nghệ thông tin, Cơ điện tử, Điều khiển tự động hóa, Điện tử viễn thông điểm chuẩn sẽ tăng. Nhưng rất có thể, nhóm ngành cao nhất sẽ không tăng nhiều vì năm ngoái xấp xỉ 9 điểm (tổng 3 môn 27 điểm) rồi thì năm nay nếu có tăng thì chỉ tăng 9,2 - 9,3 (27,4 - 27,6 điểm/3 môn) chứ không thể lên tới 10 (30 điểm). Các ngành khác sẽ tăng so với năm ngoái từ 1-1,5 điểm” - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa nói thêm.

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

Nhiều đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển 2017

Bích Hà |

Đến thời điểm này, một số trường đại học đã bắt đầu công bố mức điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 (lần thứ nhất) năm 2017.

Trường Đại học đầu tiên ở TPHCM công bố điểm chuẩn

Khương Quỳnh |

Chiều 19.7, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Luật TPHCM đã thông qua điểm trúng tuyển vào trường. Đây là trường Đại học đầu tiên của TPHCM công bố điểm trúng tuyển năm học 2017-2018.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

Làm gì để đến năm 2030 Việt Nam tiêu thụ trên 1 triệu ôtô

Anh Tuấn |

Mức sở hữu xe bình quân đầu người năm 2023 là 63 xe/1.000 dân, Bộ Công Thương muốn năm 2030 có thể tiêu thụ được 1 - 1,1 triệu chiếc ôtô.

Hà Nội nắng gắt, dịch vụ kéo xe qua điểm ngập vẫn ăn nên làm ra

Tô Thế |

Một số điểm trên đường gom Đại lộ Thăng Long, hầm chui dân sinh vẫn ngập nước, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Việt Nam đã có vaccine sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại Hệ thống tiêm chủng VNVC

THUẬN YẾN |

Ngày 20.9, gần 200 trung tâm tiêm chủng của VNVC trên toàn quốc đã có đầy đủ vắc xin sốt xuất huyết và triển khai tiêm cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn.

Cư dân kinh hãi "vật thể bay" từ chung cư, giải pháp nào là tốt nhất?

NHÓM PV |

Theo chuyên gia, dù có nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng ném, làm rơi đồ từ tầng cao chung cư xuống đất nhưng ý thức cư dân vẫn là yếu tố quan trọng nhất.