Đồng Tháp dẫn đầu ĐBSCL chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính

Lâm Điền |

Với việc tăng 4 hạng so với năm 2022, tỉnh Đồng Tháp vươn lên dẫn đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) về Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023.

Ngày 17.4, Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp xác nhận, tỉnh Đồng Tháp dẫn đầu khu vực ĐBSCL về Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS).

Quang cảnh Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa tiếp công dân giải quyết vướng mắc về thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Lâm Điền
Quang cảnh Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa tiếp công dân giải quyết vướng mắc về thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Trúc Linh

Số liệu này được Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ chính thức công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được tổ chức vào sáng ngày 17.4, tại Hà Nội.

Sau khi phân tích các nguyên nhân vướng mắc, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa bắt tay chia sẻ với đại diện doanh nghiệp và đưa ra lộ trình khắc phục rất cụ thể. Ảnh: Trúc Linh
Sau khi phân tích các nguyên nhân vướng mắc, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa bắt tay chia sẻ với đại diện doanh nghiệp và đưa ra lộ trình khắc phục rất cụ thể. Ảnh: Trúc Linh

Theo đó, năm 2023, SIPAS tỉnh Đồng Tháp đạt 84,90% (tăng 4,37% so với năm 2022), xếp hạng 14/63 tỉnh, thành phố trong cả nước và xếp hạng nhất trong khu vực ĐBSCL (tăng 04 hạng so với năm 2022).

Bảng xếp hạng Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS). Ảnh: Cổng thông tin điện tử Đồng Tháp
Bảng xếp hạng Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS). Ảnh: Cổng thông tin điện tử Đồng Tháp

Trong đó, mức độ hài lòng của người dân đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách đạt 84,88% (xếp hạng 14/63 tỉnh, thành); mức độ hài lòng của người dân đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công đạt 84,94% (xếp hạng 15/63 tỉnh, thành).

Lâm Điền
TIN LIÊN QUAN

Nâng cao mức độ hài lòng của doanh nghiệp về thủ tục hải quan

TRÍ MINH |

Ngày 11.12, thông tin từ Tổng cục Hải quan vừa cho biết về một số nội dung chính trong Chiến lược phát triển Hải quan đến năm 2030. Đáng chú ý trong đó, cơ quan chức năng hướng tới nâng cao mức độ hài lòng của doanh nghiệp đối với thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan.

Đo lường sự hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính

Ái Vân |

Việc triển khai khảo sát đánh giá cải cách hành chính, đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện trên cơ sở tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin.

Ông Nghĩa làm việc… nhân

NHÓM PV ĐBSCL |

“Tôi nay đã 70 tuổi nhưng lần đầu tiên “mắt thấy tai nghe” ông Chủ tịch tỉnh đến tận nơi, ân cần lắng nghe người dân phản ánh để “gỡ rối” và sẵn sàng xin lỗi khi cấp dưới của mình gây ra phiền hà”, ông Nguyễn Phước Thiện (phường 1, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) chia sẻ về Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa khai sinh và trực tiếp thực hiện mô hình “Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ người dân, doanh nghiệp (DN) thực hiện thủ tục hành chính” tại Trung tâm hành chính công (TTHCC) tỉnh Đồng Tháp.

Đề xuất một mức ưu đãi thuế thu nhập chung cho báo chí

ANH HUY |

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội đề nghị một mức ưu đãi thuế thu nhập chung cho báo in, báo điện tử và các loại hình báo chí khác.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.

Dân nói bị tai nạn do dự án rào chắn sơ sài?

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Đơn vị thi công nói gì về Dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng (TP Huế) che chắn sơ sài, đã có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.

Nâng cao mức độ hài lòng của doanh nghiệp về thủ tục hải quan

TRÍ MINH |

Ngày 11.12, thông tin từ Tổng cục Hải quan vừa cho biết về một số nội dung chính trong Chiến lược phát triển Hải quan đến năm 2030. Đáng chú ý trong đó, cơ quan chức năng hướng tới nâng cao mức độ hài lòng của doanh nghiệp đối với thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan.

Đo lường sự hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính

Ái Vân |

Việc triển khai khảo sát đánh giá cải cách hành chính, đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện trên cơ sở tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin.

Ông Nghĩa làm việc… nhân

NHÓM PV ĐBSCL |

“Tôi nay đã 70 tuổi nhưng lần đầu tiên “mắt thấy tai nghe” ông Chủ tịch tỉnh đến tận nơi, ân cần lắng nghe người dân phản ánh để “gỡ rối” và sẵn sàng xin lỗi khi cấp dưới của mình gây ra phiền hà”, ông Nguyễn Phước Thiện (phường 1, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) chia sẻ về Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa khai sinh và trực tiếp thực hiện mô hình “Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ người dân, doanh nghiệp (DN) thực hiện thủ tục hành chính” tại Trung tâm hành chính công (TTHCC) tỉnh Đồng Tháp.