Gỡ khó thực hiện chế độ cho cán bộ, công chức dôi dư, xử lý tài sản công

LƯƠNG HẠNH |

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 mà Bộ Nội vụ đặt ra là tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi thực hiện sắp xếp, chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dôi dư, xử lý tài sản công theo quy định pháp luật.

Theo thông tin từ Bộ Nội vụ ngày 8.7, trong 6 tháng cuối năm 2024, Bộ Nội vụ và các địa phương tập trung thực hiện nhiệm vụ được giao tại các Nghị quyết của Trung ương, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, trong đó trọng tâm là hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật của ngành nội vụ;

Đẩy mạnh cải cách công vụ, công chức, cải cách hành chính và phân cấp, phân quyền trong tất cả các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực nội vụ; tăng cường tự chủ đơn vị sự nghiệp công lập và thúc đẩy xã hội hóa dịch vụ công;

Tổ chức triển khai có hiệu quả sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025; thực hiện tốt chính sách đối với cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở xã, ở thôn, tổ dân phố.

Ngoài phương hướng, nhiệm vụ chung, Bộ Nội vụ cũng nêu 9 nhiệm vụ trọng tâm.

Đáng chú ý, Bộ Nội vụ quyết liệt đôn đốc các địa phương hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, thông qua trong năm 2024 để địa phương ổn định, tổ chức Đại hội Đảng ở cơ sở năm 2025.

Cùng với đó, hướng dẫn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện sắp xếp, chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dôi dư, xử lý tài sản công theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, có nhiệm vụ triển khai các nội dung cải cách chính sách tiền lương theo Kết luận số 83-KL/TW ngày 21.6.2024 của Bộ Chính trị và Nghị quyết của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Việc kịp thời đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, nhất là những nội dung mới liên quan quản lý tiền lương, tiền thưởng của cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang cũng là nhiệm vụ được Bộ Nội vụ đưa ra.

LƯƠNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Bộ Nội vụ kiểm tra tình hình công chức, viên chức thôi việc, bỏ việc

LƯƠNG HẠNH |

Công tác thanh tra, pháp chế là một trong những nhiệm vụ mà Bộ Nội vụ đã triển khai trong 6 tháng đầu năm 2024.

Cách tính lương, phụ cấp cho cán bộ, công chức khi tăng lương cơ sở

LƯƠNG HẠNH |

Theo Bộ Nội vụ, hiện nay, cách tính lương, phụ cấp cho cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện theo Thông tư 10/2023/TT-BNV.

Dôi dư 21.700 người sau sáp nhập huyện, xã

NHÓM PV |

Phát biểu tại phiên thảo luận tổ về tình hình kinh tế xã hội vào ngày 23.5, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà thông tin thêm về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã (sáp nhập huyện, xã) giai đoạn 2023 - 2025.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.