Hà Nội hiệp thương lần 3: 36 người đủ tiêu chuẩn ứng cử Đại biểu Quốc hội

Tùng Giang |

Thông qua hình thức giơ tay, Hội nghị hiệp thương lần thứ ba do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức đã thống nhất danh sách 36 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Chiều 16.4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Trước đó, tại hội nghị hiệp thương lần thứ 2, Đoàn chủ tịch trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã nhất trí lập danh sách sơ bộ 72 người ứng cử đại biểu Quốc hội, trong đó có 30 người tự ứng cử.

Tại hội nghị hiệp thương lần thứ 3, Ban thường trực Ủy ban trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết, trong số 72 người ứng cử đại biểu Quốc hội theo danh sách sơ bộ, có 21 người nộp đơn xin rút, 11 người có kết quả tín nhiệm ở nơi cư trú dưới 50%, 1 người bị khởi tố, bắt giam.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành hiệp thương 39 người để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội. Hội nghị cũng đã thống nhất không đưa vào danh sách 1 người có tín nhiệm công tác dưới 50%; 2 người có tỷ lệ biểu quyết đạt 86,58% (71/82 đại biểu) và 79,26% (65/82 đại biểu).

Thông qua hình thức giơ tay, hội nghị thống nhất danh sách 36 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Trong đó, có 33 người đạt tỷ lệ 100%, 2 người đạt tỷ lệ 98,78%, 1 người đạt tỷ lệ 97,56%.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, ngay sau hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố sẽ gửi biên bản hội nghị hiệp thương lần ba và danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội tới Hội đồng Bầu cử quốc gia, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Bầu cử thành phố Hà Nội bảo đảm thời gian theo quy định.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Quang Thái
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Quang Thái

"Mặt trận sẽ phối hợp với các đơn vị, địa phương, tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử cho những người ứng cử. Tổ chức kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026", bà Hương nói.

Tùng Giang
TIN LIÊN QUAN

Thông qua danh sách 205 người ở Trung ương ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Tùng Giang |

Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thống nhất giữ nguyên danh sách 205 người ở Trung ương ứng cử đại biểu Quốc hội đã trình từ Hội nghị hiệp thương lần thứ 2. Trong đó, có 17 Ủy viên Bộ Chính trị tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

17 Ủy viên Bộ Chính trị ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Tùng Giang |

Trong số những người được các cơ quan ở Trung ương và địa phương giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, có 17 Ủy viên Bộ Chính trị.

75 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Tùng Giang |

Theo danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV cả Trung ương và địa phương có tổng số 1.093 người ứng cử, trong đó có 75 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.