Khai mạc Hội nghị Chính phủ với địa phương: Nỗ lực phục hồi phát triển

Vương Trần |

Sáng nay (28.12), Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương chính thức khai mạc dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Xem xét nhiều vấn đề quan trọng của phát triển kinh tế 2021

Được tổ chức thường niên vào dịp cuối năm, Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương lần này có ý nghĩa đặc biệt hơn, khi diễn ra vào cuối nhiệm kỳ và chuẩn bị bước vào năm đầu của giai đoạn mới khi mà kinh tế đất nước bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Hội nghị sẽ bàn về những cơ hội, thách thức và sẽ đưa ra những quyết sách quan trọng để đưa đất nước vững bước vào thời kỳ phát triển mới.

Đây không chỉ là dịp để đánh giá, tổng kết lại 1 năm đã qua mà còn là dịp nhìn lại cả chặng đường 5 năm và quan trọng hơn, đề ra nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để hoàn thành các mục tiêu phát triển trong năm 2021 cũng như các năm tiếp theo.

Chính phủ sẽ tiếp thu các ý kiến tại Hội nghị, hoàn thiện các văn bản, báo cáo, nhất là dự thảo Nghị quyết 01 để ban hành và tập trung thực hiện ngay từ ngày đầu tiên của năm 2021 với quyết tâm đạt kết quả cao nhất, tạo cơ sở, nền tảng cho cả giai đoạn 5 năm tới (2021-2025).

Theo đó, với ý nghĩa đặc biệt quan trọng của năm 2021, Chính phủ sẽ tiếp tục đề cao tinh thần đoàn kết, kỷ cương; yêu cầu từng bộ, ngành, địa phương tiếp tục tập trung thực hiện “mục tiêu kép”, không lơ là, chủ quan trước đại dịch; tranh thủ thời cơ, nỗ lực phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới với khát vọng phát triển, tinh thần đổi mới sáng tạo, cải cách mạnh mẽ, quyết liệt hành động hơn nữa.

Hội nghị này sẽ diễn ra trong 1,5 ngày từ 28-29.12.

Năm 2020 thực hiện thành công “mục tiêu kép”

Nhìn lại bức tranh kinh tế năm 2020, với phương châm hành động “Kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả” và với 138 nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, 49 nhiệm vụ cải thiện môi trường kinh doanh, năm 2020 là năm thử thách chưa từng có đối với Chính phủ để đạt kết quả cao hơn các năm trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra và thiên tai, bão lũ hoành hành dữ dội.

Việt Nam đã thực hiện thành công “mục tiêu kép”, là một điển hình khống chế dịch COVID-19 của thế giới và đạt mức tăng trưởng dương 2,91%, thuộc nhóm cao nhất thế giới. Quan trọng hơn, chúng ta đã duy trì được nền tảng kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát dưới ngưỡng 4%.

Trong bối cảnh khó khăn toàn cầu, chuỗi cung ứng quốc tế đứt gãy, kim ngạch xuất nhập khẩu của nước ta vẫn đạt mức kỷ lục 543,9 tỉ USD, xuất siêu hơn 19 tỉ USD. Chúng ta đã đảm nhận thành công vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 với số lượng văn kiện được thông qua lớn nhất từ trước đến nay; ký kết được Hiệp định RCEP có quy mô lớn nhất thế giới.

Thành quả đó đã được các tổ chức quốc tế hàng đầu ghi nhận, với sự thăng tiến của các bảng xếp hạng cũng như những dự báo tốt hơn về triển vọng phát triển Việt Nam.

Vương Trần
TIN LIÊN QUAN

Ngày mai, Thủ tướng sẽ chủ trì Hội nghị Chính phủ với các địa phương

Vương Trần |

Dự kiến, Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương sẽ khai mạc vào ngày mai (28.12) dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Thông điệp của Thủ tướng nhân Ngày quốc tế Phòng chống dịch bệnh

|

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thông điệp nhân Ngày quốc tế Phòng chống dịch bệnh 27.12. Lao Động trân trọng giới thiệu toàn văn thông điệp quan trọng này.

Chính phủ đã giải quyết kịp thời nhiều vấn đề của công nhân lao động

Văn Thắng - Thùy Dung |

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, 5 năm qua, sự phối hợp giữa Chính phủ và Tổng LĐLĐVN rất chặt chẽ. Nhiều vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động và hoạt động công đoàn được Chính phủ quan tâm giải quyết kịp thời.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.