Kiên Giang: 95% nội dung kiến nghị của cử tri được xem xét giải quyết

NGUYÊN ANH |

Theo kết quả giám sát của thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Kiên Giang, trong tổng số 76 kiến nghị của cử tri được HĐND chuyển UBND tỉnh trước và sau Kỳ họp thứ 20, đến nay có 72 nội dung được UBND tỉnh giải quyết, chiếm gần 95%.

Theo thường trực HĐND tỉnh nhận định, từ sau kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh khóa IX đến nay, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành có nhiều giải pháp triển khai thực hiện tích cực mang lại hiệu quả và đáp ứng yêu cầu chính đáng của cử tri.

Cụ thể như lĩnh vực giao thông, UBND tỉnh đã có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải và được Bộ phản hồi, giải quyết tốt một số vướng mắc ở địa phương, nhất là tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn kịp thời phối hợp với các địa phương triển khai đấu nối đường ống dẫn nước, lắp đặt các đồng hồ nước để người dân có nước sạch sinh hoạt theo từng khu vực.

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Công an tỉnh kiểm tra các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh bị phản ánh có vi phạm quy định về bảo vệ môi trường. Qua đó tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xử phạt các hành vi vi phạm của một số doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh những mặt tích cực cũng còn những hạn chế, 4 nội dung kiến nghị của cử tri, UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết chưa xong như vụ điểm nóng ô nhiễm môi trường tại kênh Sóc Suông (thị trấn Sóc Sơn, huyện Hòn Đất). Nội dung này được xem xét tại Báo cáo giám sát số 108 của Thường trực HĐND tỉnh. Đến nay, các cơ quan chức năng đã có kết quả xác định là điểm nóng về ô nhiễm môi trường nhưng công tác khắc phục chuyển biến chậm.

Cùng với đó, nội dung cử tri huyện Giồng Riềng kiến nghị, có kế hoạch đầu tư xây dựng mới và nâng cấp các nhà máy nước đang hoạt động để phục vụ nước sạch cho dân. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 24 trạm cấp nước trong đó có 10 trạm cấp nước do Trung tâm nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn và Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên cấp thoát nước Kiên Giang quản lý, hiện các trạm đang hoạt động bình thường. Riêng 9 trạm cấp nước do UBND ở 8 xã quản lý hiện đã xuống cấp, hư hỏng nặng, không hoạt động gây bức xúc trong cử tri.

UBND huyện mong muốn bàn giao về cho tỉnh quản lý, tuy nhiên việc thực hiện còn nhiều vướng mắc cần được UBND tỉnh chỉ đạo sớm trong thời gian tới.

Thường trực HĐND tỉnh kiến nghị HĐND giao UBND tỉnh rà soát, có giải pháp giải quyết dứt điểm các vấn đề của cử tri đã nêu.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

Hội đồng Nhân dân tỉnh Kiên Giang Khai mạc kỳ họp quan trọng cuối nhiệm kỳ

NGUYÊN ANH |

Tại kỳ họp này, Hội đồng nhân dân tỉnh Kiên Giang sẽ xem xét, quyết định 3 nhóm nội dung chính gồm: Nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; xem xét các báo cáo của Thường trực Hội đồng nhân dân; xem xét các tờ trình, việc chất vấn, trả lời chất vấn.

Phê chuẩn nhân sự Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Kiên Giang

Ái Vân |

Thủ tướng Chính phủ vừa bổ nhiệm nhân sự Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang.

Thành lập thành phố Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang: Đòn bẩy và thách thức

nguyên anh |

Theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, việc thành lập thành phố Phú Quốc trên cơ sở nguyên trạng toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số sẽ có hiệu lực thi hành vào 1.1.2021. Theo đó, mục tiêu quan trọng là xây dựng Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam, là trung tâm du lịch và dịch vụ cao cấp của quốc gia và khu vực Đông - Nam Á.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.