Kiên Giang: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân Campuchia

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn to lớn, nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đoàn kết hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam – Campuchia nói chung, giữa 2 tỉnh Kiên Giang và tỉnh Kampot nói riêng.

Đoàn y, bác sĩ của Bộ CHQS tỉnh vừa phối hợp với bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang đến khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, trao tặng quà cho bà con nhân dân trên địa bàn xã Snay Anhchit, huyện ChumKiri, tỉnh Kampot, vương quốc Campuchia.

Bà con nhân dân nơi đây sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp, cách xa trung tâm nên đời sống vật chất, tinh thần và điều kiện chăm sóc sức khỏe còn còn lạc hậu và gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Bà Sa Nol, huyện ChumKiri, tỉnh Kam Pốt, cho biết hôm nay thấy bộ đội Việt Nam đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà và người dân nơi đây bà rất xúc động. Bà Sa Nol nói: “Bản thân tôi bệnh nhiều nhưng không có khả năng điều trị, nay có đoàn bác sĩ đến khám bệnh và cấp thuốc, phát quà cho bà con ở đây tôi rất vui. Rất cảm ơn đoàn đã chia sẻ, giúp đỡ cho chúng tôi”.

Việc làm ý nghĩa đã để lại rất nhiều tình cảm tốt đẹp đối với chính quyền địa phương và bà con nhân dân nước bạn. Ảnh: PV
Việc làm ý nghĩa đã để lại rất nhiều tình cảm tốt đẹp đối với chính quyền địa phương và bà con nhân dân nước bạn. Ảnh: PV

Dịp này, đoàn y, bác sĩ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Kiên Giang đã khám và cấp hơn 300 suất thuốc miễn phí cho cán bộ và nhân dân nơi đây. Tại mỗi nơi đến khám bệnh và cấp thuốc đoàn cũng đã trao trao tặng 60 suất quà cho các gia đình nghèo, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Việc làm trên đã để lại rất nhiều tình cảm tốt đẹp đối với chính quyền địa phương và bà con nhân dân  nước bạn về hình ảnh người bộ đội Việt Nam trong thời bình.

Đại tá Tếp Âm, Chỉ huy phó tiểu khu Quân sự Kampot cho biết: “Được sự phân công của cấp trên cho tôi phối hợp với đoàn y bác sĩ tình nguyện Kiên Giang đến khám, phát thuốc và tặng quà. Qua công tác phối kết hợp với đoàn của tỉnh, Đội chuyên trách K92, đoàn đã đến khám phát thuốc trên địa bàn xã Snay Anh Chít. Tôi hoan nghênh và vui mừng và cám ơn đoàn y bác sỹ của tỉnh Kiên Giang rất nhiều”.

Từ năm 2015 đến nay Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã tổ chức 6 đoàn khám bệnh và cấp hơn 3.500 suất thuốc cho bà con nhân tại nhiều xã, huyện còn gặp nhiều khó khăn ở nước bạn. Mỗi lời thăm hỏi ân cần, mỗi xuất thuốc, mỗi phần quà được trao chính là những viên gạch nghĩa tình củng cố thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa quân đội và nhân dân hai nước.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

Bộ đội Biên phòng Kiên Giang: Bảo vệ vững chắc chủ quyền trong tình hình mới

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Bộ đội Biên phòng Kiên Giang đã thực hiện tốt công tác bảo vệ chủ quyền biên giới, vùng biển, đảo, bảo vệ giữ vững hệ thống đường biên, mốc quốc giới.

Tuổi trẻ lực lượng vũ trang Kiên Giang: Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - 5 năm qua, đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Kiên Giang luôn là lực lượng nòng cốt, xung kích, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương.

Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang: Mong báo chí sẽ luôn kề vai sát cánh

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã khẳng định sự đóng góp quan trọng của báo chí cách mạng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung, cũng như đóng góp đối với sự phát triển của tỉnh, của lực lượng vũ trang tỉnh nói riêng.

Ronaldo ghi bàn thứ 904, Al-Nassr thắng sát nút Al-Rayyan

Thanh Vũ |

Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao ở tuổi 39 khi ghi bàn giúp Al-Nassr thắng Al-Rayyan ở AFC Champions League.

Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép ngày đêm hành dân

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép nằm ngay trong khu dân cư, ngày đêm hoạt động gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.

Lựu pháo Nga tiêu diệt nhân lực, khí tài Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Lựu pháo D-20 của Nga tiêu diệt khí tài và nhân lực của Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.