Ông Đoàn Ngọc Hải rút đơn xin từ chức, hứa "sẵn sàng làm việc những nơi nguy hiểm"

Cường Ngô |

Trình bày trong đơn mới nhất gửi lên lãnh đạo Thành ủy TPHCM, lãnh đạo UBND TPHCM và lãnh đạo UBND quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 có nguyện vọng xin rút đơn từ chức đã gửi vào ngày 8.1.

Trong lá đơn, ông Đoàn Ngọc Hải nói hiện là Phó Chủ tịch UBND quận 1, phụ trách lĩnh vực đô thị từ tháng 3.2016.

Ngày 8.1.2018, ông có đơn xin từ chức, xin thôi các chức vụ trong Đảng và Chính quyền, thôi nhiệm vụ Đại biểu Hội đồng nhân dân quận 1, vì lý do không thực hiện lời hứa lập lại trật tự kỷ cương trong quản lý lòng lề đường quận 1.

Trong thời gian qua, ông nhận được nhiều sự động viên và thuyết phục của lãnh đạo, sự tin tưởng, gửi gắm của nhân dân quận 1 và các địa phương khác, vì vậy ông có nguyện vọng tiếp tục làm việc, xin rút đơn “xin thôi công tác”.

"Tôi sẵn sàng làm việc ở những nơi khó khăn, gian nan, nguy hiểm và nhận bất cứ nhiệm vụ khó khăn nào do tổ chức phân công", ông viết trong đơn.

Chân dung ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: Ngô Cường
Chân dung ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: Ngô Cường

Trước đó, vào ngày 8.1, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 - nộp đơn xin từ chức vì lý do "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân".

Theo đó, từ tháng 1 đến tháng 10.2017, công tác lập lại trật tự lòng, lề đường quận 1 đã tạo hiệu ứng lớn cho cả nước, Thủ tướng Chính phủ đánh giá tốt và chỉ đạo các địa phương khác thực hiện.

Tuy nhiên, "việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường đã động chạm đến lợi ích rất to lớn hàng nghìn tỉ của các bãi ôtô, xe gắn máy, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền, nên chiến dịch dẹp vỉa hè không thành công.

Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

Người dân TPHCM mong ông Đoàn Ngọc Hải làm “tư lệnh” kiểm tra phòng cháy chữa cháy

QUANG ĐẠI |

Sau vụ cháy chung cư Carina làm 13 người chết, 91 người nhập viện, ngày 27.3, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND Q.1 (TPHCM) dẫn đầu đoàn kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy tại chung cư 145 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành.

Vì sao TPHCM chậm kết luận về đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải?

M.Q |

Một số nội dung ẩn chứa trong đơn của ông Đoàn Ngọc Hải cần được làm rõ; Ban thường vụ Thành ủy TPHCM chậm kết luận là do cầu thị chứ không có khúc mắc gì - ông Võ Văn Hoan – Chánh Văn phòng UBND TPHCM – cho biết tại buổi họp báo thường kỳ chiều 1.2.

Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức: Tiếc nuối một phong cách quân tử

QUANG ĐẠI |

Việc ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức, thực hiện lời hứa nếu không lấy lại được vỉa hè cho người đi bộ, sẽ “cởi áo về vườn” gây chấn động dư luận.

Cựu Chủ tịch Nhà xuất bản Giáo dục nhận hối lộ gần 25 tỉ

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Đức Thái - cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên, cựu Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục, bị đề nghị truy tố với cáo buộc nhận hối lộ gần 25 tỉ đồng.

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

LPB Ninh Bình thắng trận đầu tiên tại giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

NHÓM PV |

Chiều 23.9, LPB Ninh Bình đã đánh bại Monolith Sky Risers với tỉ số 3-0 tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024.