Phát huy tiềm năng gió, nắng của Bình Thuận để hấp dẫn mạnh nhà đầu tư

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Ngày 28.2, UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng cho biết, Bình Thuận có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và còn là cầu nối giữa các vùng, thuận lợi giao thương kết nối.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Duy Tuấn
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Duy Tuấn

Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là cơ sở để Bình Thuận sắp xếp lại không gian phát triển, hoạch định chính sách, thu hút nhiều hơn nữa các nhà đầu tư, nhằm phát triển kinh tế xã hội một cách bền vững.

Các trụ điện gió tại Bình Thuận. Ảnh: Duy Tuấn
Các trụ điện gió tại Bình Thuận. Ảnh: Duy Tuấn

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, trên cơ sở quy hoạch tỉnh đã được duyệt, thời gian tới Bình Thuận sẽ tiếp tục hoàn thiện đồng bộ các cơ chế, chính sách, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, trong đó, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ. Đồng thời, huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực nhà nước, tư nhân và xã hội để đẩy mạnh đầu tư phát triển.

2 cao tốc qua Bình Thuận giúp hạ tầng giao thông được kết nối thông suốt. Ảnh: Duy Tuấn
2 cao tốc qua Bình Thuận giúp hạ tầng giao thông được kết nối thông suốt. Ảnh: Duy Tuấn

Và tiếp tục thu hút đầu tư, phát triển 3 trụ cột gồm công nghiệp, nòng cốt là công nghiệp năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp công nghệ cao được tổ chức thành các cụm liên kết ngành. Trụ cột du lịch - dịch vụ với các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, thể thao biển, logistics... Về nông nghiệp, trọng tâm là nông nghiệp ứng dụng công nghệ hiện đại.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao Quyết định của Thủ tướng phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Thuận và ông Đỗ Thành Trung - Thứ trưởng Bộ KH&ĐT tặng hoa cho lãnh đạo tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Duy Tuấn
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Thuận và ông Đỗ Thành Trung - Thứ trưởng Bộ KHĐT tặng hoa cho lãnh đạo tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Duy Tuấn

Tại chương trình, ông Phan Văn Đăng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kì 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Thuận cho lãnh đạo tỉnh.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Duy Tuấn
Phó Thủ tướng Chỉnh phủ Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Duy Tuấn

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh Bình Thuận phải coi phát triển đô thị là một trong những giải pháp, mục tiêu, động lực để gắn đô thị với kinh tế đô thị để phát triển. Cần tiếp tục tận dụng lợi thế của vùng đất đầy nắng, gió là lợi thế để phát triển năng lượng xanh, điện gió ngoài khơi và đặc biệt nhấn mạnh về năng lượng tái tạo, thuỷ điện tích năng.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà trao đổi với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận tại mô hình Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1. Ảnh: Duy Tuấn
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà trao đổi với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận tại mô hình Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1. Ảnh: Duy Tuấn

"Để Bình Thuận khác biệt với các địa phương khác chính là gió và nắng, tiềm năng phát triển năng lượng và đây là nguồn hấp dẫn mạnh nhất đối với các nhà đầu tư trong xu thế hiện nay. Tin rằng Bình Thuận với quyết tâm, khát vọng và sáng tạo sẽ chuẩn bị thật tốt nguồn nhân lực, nhân tài để tập trung vào những ngành kinh tế mũi nhọn theo quy hoạch", Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Ảnh: Duy Tuấn
Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho các nhà đầu tư. Ảnh: Duy Tuấn

Dịp này, ông Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận và ông Đoàn Anh Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Bình Thuận mở rộng cánh cửa để chào đón các nhà đầu tư và cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp thực hiện thành công các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh và phát triển thịnh vượng. Từ đó hướng tới mục tiêu Bình Thuận trở thành tỉnh phát triển năng động, nhanh và bền vững; mạnh, giàu từ biển và trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng biển tầm quốc gia, quốc tế; là một trong những trung tâm năng lượng xanh của cả nước.

Duy Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Phát huy vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao hơn 2.000ha ở Bình Thuận

Duy Tuấn |

Bình Thuận đã xây dựng và thành lập vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại huyện Bắc Bình với diện tích hơn 2.000ha. Đến nay, đã thu hút được các doanh nghiệp, hợp tác xã đầu tư vào và tiếp tục các giải pháp thu hút đầu tư để phát huy hiệu quả.

Khơi thông điểm nghẽn để thu hút đầu tư vào 9 khu công nghiệp ở Bình Thuận

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Đến tháng 2.2024, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có 9 Khu Công nghiệp (KCN). Trong số này có 5 KCN đã hoàn thành cơ bản hạ tầng kỹ thuật, đi vào hoạt động, tiếp nhận các nhà đầu tư thứ cấp và năm 2023 mang về doanh thu 9.150 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 270 triệu USD.

Đà Lạt hội tụ tiềm năng để trở thành thành phố Di sản thế giới

Phan Tuấn - Mai Hương |

Lâm Đồng - Bên cạnh việc sở hữu ba di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, Đà Lạt đang xây dựng hồ sơ trở thành thành phố Di sản thế giới.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.