Singapore đồng hành cùng TPHCM vượt qua thử thách

Thanh Chân |

TPHCM - Trong chuyến thăm và làm việc tại TPHCM, Tổng thống Singapore Halimah Yacob nhấn mạnh, Singapore sẽ luôn đồng hành cùng Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng để cùng nhau phát triển trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước tại Việt Nam, tối 19.10, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã có buổi tiếp Tổng thống Singapore Halimah Yacob tại Hội trường Thống Nhất (TPHCM).

Chia sẻ về những mục tiêu và khó khăn của TPHCM trong chặng đường phát triển tiếp theo, Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết, mục tiêu đến năm 2025, TPHCM sẽ trở thành đô thị thông minh phát triển dịch vụ công nghiệp theo hướng hiện đại. Đến năm 2030, TPHCM sẽ trở thành thành phố dịch vụ công nghiệp hiện đại.

"Hiện thành phố có 3 điểm nghẽn gồm thể chế, hạ tầng và nhân lực. Song song với những nỗ lực nội tại, để vượt qua thách thức cần có thu hút nguồn đầu tư nước ngoài. TPHCM mong muốn hợp tác với Singapore để rút kinh nghiệm từ nước đi trước" - ông Nên cho biết.

Tổng thống Singapore Halimah Yacob chúc mừng TPHCM đã vượt qua đại dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế nhanh chóng. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho sự lãnh đạo hiệu quả của chính quyền TPHCM cũng như ý chí của người dân thành phố

Tổng thống Halimah Yacob biết rằng tầm nhìn của lãnh đạo TPHCM là đưa thành phố trở thành trung tâm tài chính mang tầm vóc quốc tế. Tuy nhiên, thành phố gặp một số thách thức trên con đường đạt được mục tiêu này như vấn đề về nhân lực, cơ sở hạ tầng.

Theo đó, những thách thức về chính sách, nguồn nhân lực có thể khắc phục bằng việc phát triển về đào tạo. Singapore từng gặp khó khăn như TPHCM và mất khá nhiều thời gian để trở thành một trung tâm tài chính tầm vóc quốc tế như hiện tại.

"Singapore sẽ luôn đồng hành cùng Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng, mối quan hệ giữa người dân 2 nước sẽ luôn nồng hậu, bền chặt hơn để cùng nhau phát triển trong thời gian tới" - Tổng thống Halimah Yacob nhấn mạnh.

Sáng cùng ngày, Tổng thống Halimah Yacob đã tham dự diễn đàn Doanh nghiệp Singapore và gặp gỡ cộng đồng người Singapore tại TPHCM.

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Tổng thống Singapore Halimah Yacob có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ 16 - 20.10. Đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của một nguyên thủ nước ngoài tới Việt Nam kể từ sau Đại hội Đảng lần thứ XIII và là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Tổng thống Singapore kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Việt Nam - Singapore hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược vào năm 2023.


Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Singapore thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Ninh

Trần Tuấn |

Singapore là nước đứng thứ 3 về đầu tư tại tỉnh Bắc Ninh với trên 55 dự án, tổng số vốn 1,98 tỉ USD, chiếm 8,65% tổng vốn đầu tư nước ngoài toàn tỉnh.

Tổng thống Singapore mong Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm bảo tồn di tích

Thanh Hà |

Tổng thống Singapore Halimah Yacob kỳ vọng Thủ đô Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm về bảo tồn di tích, di sản, nhà cổ, trong bối cảnh Singapore đang vấp phải một số khó khăn về vấn đề này trong tiến trình xây dựng đô thị hiện đại

Việt Nam - Singapore nghiên cứu quan hệ đối tác kinh tế số, kinh tế xanh

Thanh Hà |

Việt Nam - Singapore nhất trí nghiên cứu xây dựng Quan hệ Đối tác kinh tế số - kinh tế xanh trong thời gian tới.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.