Tấn công bằng dao tại bãi biển Ai Cập, nhiều du khách nước ngoài thương vong

H.L |

Hai du khách đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng dao ở thị trấn nghỉ mát bên bờ Biển Đỏ Hurghada, Ai Cập ngày 14.7.

Một kẻ đã tấn công 6 nữ du khách trong khu vực bãi biển của một resort trong thị trấn. Một nghi can đã bị bắt giữ và các nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện, Bộ Nội vụ Ai Cập thông tin.

Theo CNN, hiện chưa có thông tin chi tiết về kẻ tấn công, các nạn nhân cũng như động cơ gây nên vụ việc.

Hãng tin Al-Ahram của nhà nước Ai Cập thông tin ban đầu cho hay, 2 du khách thiệt mạng là người Ukraina. Tuy nhiên, quan chức Bộ Ngoại giao Vasyl Kyrylych trả lời CNN rằng, công dân nước này không phải nạn nhân trong vụ việc trên.

Địa điểm xảy ra vụ tấn công bằng dao chấn động ở Ai Cập. Ảnh: CNN

Hãng tin AP dẫn lời một quan chức an ninh Ai Cập cho hay, 2 du khách nữ người Đức đã chết và 4 du khách người nước ngoài khác bị thương trong vụ tấn công ở Hurghada. Kẻ tấn công là nam giới ở độ tuổi 20, mặc áo phông màu đen, quần jean, cầm dao và tìm cách tấn công những người nước ngoài.

Theo các nhân chứng, tên này hét lên bằng tiếng Arab: "Tránh ra, tôi không muốn tấn công người Ai Cập".

Thị trấn Hurghada nằm phía đông Ai Cập, bên bờ Biển Đỏ, cách thủ đô Cairo khoảng 400km về phía đông nam. Vụ tấn công bằng dao ở Hurghada xảy ra hơn một năm sau cuộc tấn công tương tự tại thị trấn Sami. Tháng Giêng năm 2016, 2 nam giới đâm bị thương ít nhất ba du khách người Châu Âu trong một khách sạn.

Cuộc tấn công ở Hurghada diễn ra chỉ vài giờ sau các vụ nổ súng gần một số kim tự tháp nổi tiếng nhất của Ai Cập bên ngoài Thủ đô Cairo khiến 5 cảnh sát hi sinh. Trong những vụ 5 cảnh sát bị giết ở thủ đô Cairo, chưa có nhóm khủng bố nào tuyên bố nhận trách nhiệm.

H.L
TIN LIÊN QUAN

Tấn công bằng dao kinh hoàng ở Trung Quốc, 20 người thương vong

Hà Liên |

Một vụ tấn công bằng dao kinh hoàng khiến 2 người chết và 18 người bị thương đã xảy ra tại tỉnh Quý Châu, phía tây nam Trung Quốc.

Đề xuất nghỉ học thứ Bảy: Liệu có giảm áp lực?

ANH ĐỨC |

Nhiều địa phương đã triển khai hoặc lấy ý kiến việc cho học sinh nghỉ học thứ Bảy, tức chỉ học 5 ngày/tuần.

Xuất hiện hố sâu 2m trên QL18 đoạn qua Bắc Ninh

Vân Trường |

Bắc Ninh - Khoảng 20h ngày 27.9, tại QL18 đoạn xã Châu Phong, thị xã Quế Võ bất ngờ xuất hiện một hố sâu khiến giao thông bị ách tắc.

Thời gian xuất hiện không khí lạnh, xua tan nắng nóng

NHÓM PV |

Đại diện cơ quan khí tượng cho biết, dự báo không khí lạnh sẽ khiến nền nhiệt trong những ngày đầu tháng 10 giảm nhanh.

Tỷ giá đồng Yên đột ngột giảm sau khi tăng chạm đỉnh

Huyền Mai |

Sau khi cựu Bộ trưởng Quốc phòng Shigeru Ishiba giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn Thủ tướng Nhật Bản, tỷ giá đồng Yên bất ngờ sụt giảm.

Giá vàng hôm nay 28.9: Vàng nhẫn tăng bất chấp

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 28.9: Sau nhiều phiên tăng phi mã, vàng thế giới đã quay đầu sụt giảm. Giá vàng nhẫn tròn trơn trong nước duy trì vững chắc đà tăng.

Bắc Ninh bãi nhiệm 1 Ủy viên UBND tỉnh

Vân Trường |

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn về việc miễn nhiệm, bãi nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh, khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tàu lại trật bánh khi qua Huế

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Rạng sáng 28.9, tàu di chuyển qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục bị trật bánh.

Tấn công bằng dao kinh hoàng ở Trung Quốc, 20 người thương vong

Hà Liên |

Một vụ tấn công bằng dao kinh hoàng khiến 2 người chết và 18 người bị thương đã xảy ra tại tỉnh Quý Châu, phía tây nam Trung Quốc.