Thủ tướng chủ trì hội nghị tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản

PHẠM ĐÔNG |

Sáng 17.2, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Cùng dự hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; lãnh đạo các Bộ: Xây dựng, Kế hoạch & Đầu tư, Tài nguyên & Môi trường, Tài chính, Công an, Tư pháp, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; hai Ủy ban Kinh tế, Pháp luật của Quốc hội; các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Về phía cộng đồng doanh nghiệp có Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh, các nhà phát triển bất động sản lớn, các chuyên gia về tài chính, bất động sản…

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu khai mạc hội nghị .Ảnh VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu khai mạc hội nghị .Ảnh VGP/Nhật Bắc

Năm 2022, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì 3 hội nghị toàn quốc về thúc đẩy thị trường bất động sản; ban hành nhiều chỉ thị, công điện, kết luận và thành lập Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ để tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn của thị trường bất động sản.

Để tiếp tục thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững, hôm nay, Chính phủ tổ chức "Hội nghị tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh và bền vững".

Việc này nhằm đánh giá thực trạng, khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp đối với lĩnh vực bất động sản cũng như các lĩnh vực liên quan để thúc đẩy thị trường bất động sản tiếp tục phát triển lành mạnh, bền vững.

PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Bất động sản là bộ phận quan trọng của nền kinh tế

Đào Tuấn |

3 nguồn tiền của bất động sản (BĐS): Từ chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp và ngân hàng gần như cùng lúc thu hẹp và siết chặt.

Kỳ vọng tín dụng cho bất động sản sẽ được tháo gỡ sau chỉ đạo của Thủ tướng với Ngân hàng Nhà nước

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tháo gỡ khó khăn về tín dụng bất động sản với các doanh nghiệp bất động sản và người mua, theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 03 ngày 27.1.

Sẽ không để bất động sản đóng băng

Đào Tuấn |

Dòng tiền vẫn sẽ vào bất động sản. Nhưng sẽ đến đúng “địa chỉ” để không xảy ra “bong bóng” bất động sản, nhưng cũng không để “đóng băng” thị trường.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.