Thủ tướng: Công tác thi đua khen thưởng đã tạo khí thế tốt cho toàn xã hội

Phạm Đông |

Chiều 22.3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Hội đồng thi đua - Khen thưởng Trung ương chủ trì phiên họp của Hội đồng thi đua - Khen thưởng Trung ương.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã có báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2020 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, năm 2020, nước ta đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, nước ta đã hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ chính trị được giao trong bối cảnh dịch bệnh nặng nề, thiên tai. Trong những thành công này, có sự đóng góp trực tiếp của công tác phát động thi đua khen thưởng ở các cấp, các ngành.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Thủ tướng cho biết, công tác khen thưởng kịp thời, đúng pháp luật, nhất là trong phong trào thi đua lao động sản xuất, đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới, phong trào phòng chống COVID-19 đã động viên phong trào toàn dân, toàn xã hội.

Chính vì vậy, công tác thi đua khen thưởng đã tạo khí thế tốt cho toàn xã hội. Các phong trào thi đua tiếp tục phát triển, có nhiều đổi mới, sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao. Do đó, Hội đồng thi đua - Khen thưởng Trung ương phải duy trì hoạt động thường xuyên, định kỳ, có nhiều hình thức. Cần kiểm tra, đôn đốc, phát động thường xuyên hơn nữa.

Thủ tướng cho biết, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X được tổ chức thành công đã tạo khí thế sôi nổi trước thềm Đại hội Đảng các cấp. Công tác tuyên truyền, biểu dương các điển hình tiên tiến có chuyển biến rõ rệt, nhất là phong trào người tốt việc tốt.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương toàn thể các thành viên trong Hội đồng thi đua - Khen thưởng; biểu dương các cấp, các ngành, các cơ quan Nhà nước, Trung ương, địa phương tích cực triển khai công tác thi đua yêu nước.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Thủ tướng cũng nêu ra những tồn tại trong công tác thi đua khen thưởng. Thứ nhất, việc biểu dương, khen thưởng chưa kịp thời; biểu dương, khen thưởng đột xuất công nhân, nông dân, người lao động chưa đồng đều. Phong trào và nội dung thi đua khen thưởng chưa phong phú. Từ những tồn tại trên, Thủ tướng đề nghị sớm khắc phục.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận cuộc họp.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận cuộc họp.

Về công tác thi đua khen thưởng năm 2021, Thủ tướng đề nghị tổ chức phát động phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, bám sát nội dung Thủ tướng chỉ đạo. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng các phong trào thi đua thiết thực hiệu quả, các mô hình điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt để "lấy cái tốt át cái xấu".

Thủ tướng cũng đề nghị nâng cao chất lượng, đổi mới và duy trì hoạt động. Thực hiện công tác thi đua khen thưởng đúng quy định, công khai, chống tiêu cực trong thủ tục khen thưởng. Cần nhanh chóng, thuận lợi, công khai minh bạch công tác thi đua khen thưởng.

Tiếp đó, Thủ tướng cũng đề nghị tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy thi đua các cấp theo hướng ổn định thống nhất từ Trung ương đến địa phương theo hướng tinh ngọn, hiệu quả. Theo chủ trương của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương cần tiến hành kiện toàn thành viên.

Chính vì vậy, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng, thường trực hội đồng cần rà soát các nội dung và nhiệm vụ trong thời gian tới. Xây dựng kế hoạch kĩ càng để đảm bảo tính kế thừa liên tục và xuyên suốt. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên thực hiện nghị quyết của Đại hội XIII của Đảng với khí thế mới, cách làm mới với nhiều sáng tạo.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng đánh giá cao vai trò và trách nhiệm của các thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương trong nhiệm kì vừa qua. Các thành viên trong hội đồng đã hoàn thành tốt những công việc theo đúng nhiệm vụ được giao, với phương châm định kì, nề nếp, kỉ cương, kỉ luật, đúng pháp luật, góp phần vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khánh thành KCN cầu cảng Phước Đông

Kỳ Quan |

Ngày 21.3, tỉnh Long An đã tổ chức lễ khánh thành Khu công nghiệp cầu cảng Phước Đông. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến dự.

Thủ tướng yêu cầu có phương án sửa đổi chứng chỉ chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên

Phạm Đông |

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo có báo cáo cụ thể, đề xuất phương án sửa đổi, bổ sung các quy định có liên quan tới các chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị tổng kết 10 năm cải cách hành chính nhà nước

THEO TTXVN |

Chiều 18.3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020 và xây dựng Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Inter Milan tại Champions League

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City vs Inter Milan tại vòng mở màn Champions League 2024-2025 diễn ra vào lúc 2h ngày 19.9.

Chồng chéo rừng phòng hộ, dân gặp khó khi thu hoạch rừng keo

TRẦN TUẤN |

Hàng trăm hecta keo của người dân xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang gặp khó trong việc thu hoạch do bị xác định chồng lấn đất rừng phòng hộ.

Sắp trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân được đặc xá

PHẠM ĐÔNG |

Hội đồng tư vấn đặc xá sẽ tổng hợp, trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá để xem xét, quyết định.

Công nhân Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc mòn mỏi đợi chờ lương

HOÀI THANH |

Nhà máy xử lý rác ở Lâm Đồng hứa sẽ giải quyết một phần tiền lương trước ngày 15.9, nhưng đến nay, người lao động vẫn mòn mỏi đợi chờ.

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?