Thủ tướng hoan nghênh một số ứng viên đã tự rút hồ sơ GS, PGS để tập trung vào nhiệm vụ quản lý

XQ |

Hoan nghênh Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước đã nghiêm túc trong việc rà soát 94 hồ sơ của các ứng viên Giáo sư, Phó giáo sư, có những hồ sơ đã được rà soát nhiều lần, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Đây là tinh thần làm việc rất đúng nguyên tắc, công khai minh bạch.

Trong phiên họp thường kỳ Chính phủ ngày 2.4, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng thời là Chủ tịch Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước Phùng Xuân Nhạ đã báo cáo Chính phủ kết quả rà soát 94 hồ sơ của các ứng viên Gió sư và Phó Giáo sư đề nghị công nhận năm 2017, bị để lại do có khiếu nại.

Theo đó, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã rà soát, kiểm tra từng trường hợp một. Kết quả là chỉ có 53 ứng viên đủ điều kiện, 41 ứng viên không đủ điều kiện, trong đó có một số ứng viên tự xin rút hồ sơ.

Thanh tra của Bộ GDĐT đã làm việc rất cụ thể, chi tiết, kỹ lưỡng, hết sức công minh, khách quan và trực tiếp trao đổi với từng ứng viên để cung cấp chứng cứ mới. Sau đó, đã thông báo kết quả về từng hội đồng ngành và hội đồng ngành thông báo tới ứng viên không đủ điều kiện công nhận GS, PGS sau rà soát.

Lãnh đạo Hội đồng Chức danh GS Nhà nước cũng cho biết sẽ thực hiện theo đúng quy định là chỉ công nhận những ứng viên đủ tiêu chuẩn. Bộ cũng sẽ tiếp tục xử lý các cơ sở giáo dục công nhận số giờ giảng cho các ứng viên không chính xác và sẽ công bố công khai.

Hoan nghênh Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước đã nghiêm túc trong việc rà soát 94 hồ sơ của các ứng viên Giáo sư, Phó giáo sư, có những hồ sơ đã được rà soát nhiều lần, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Đây là tinh thần làm việc rất đúng nguyên tắc, công khai minh bạch.

Thủ tướng tái khẳng định: Thủ tướng hay Phó Thủ tướng không quyết định ai đủ điều kiện mà đây là việc của hội Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước và Hội đồng phải chịu trách nhiệm về quyết định của mình trước Chính phủ và Thủ tướng theo đúng quy chế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng hoan nghênh và đánh giá cao một số ứng viên đã tự rút hồ sơ đề nghị để tập trung vào nhiệm vụ quản lý nhà nước.

Theo nguồn tin riêng của Lao Động, trong những hồ sơ bị để lại này có 10 hồ sơ của ngành y tế, gồm hồ sơ của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và nhiều quan chức ngành y khác.

XQ
TIN LIÊN QUAN

Xe khách tông xe đầu kéo trên cao tốc, 1 tài xế tử vong, 12 hành khách cấp cứu

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Xe khách tông đuôi xe đầu kéo trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết khiến tài xế xe khách tử vong, 12 hành khách đi bệnh viện.

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.

Nhiều mặt hàng tỉ USD của Việt Nam băng băng sang đất Mỹ

Cường Ngô |

Trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Mỹ đạt 87,7 tỉ USD, tăng trưởng mạnh cả ở chiều xuất khẩu, nhập khẩu.