Thường trực Chính phủ họp về tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN

T.L |

Sáng 22.8, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Chính phủ đã họp về công tác tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN), được xem là một trong những sự kiện đối ngoại quan trọng nhất trong năm 2018 của Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức, Hội nghị dự kiến diễn ra từ ngày 11 - 13.9.2018 tại Hà Nội, có chương trình nghị sự với gần 60 phiên họp, hoạt động, trong đó có nhiều phiên toàn thể được truyền hình, phát trực tiếp trên trang web của WEF và các hãng thông tấn có uy tín trên thế giới.

Đến nay, có 8 Tổng thống, Thủ tướng các nước đã khẳng định dự Hội nghị. Như vậy, đây là Hội nghị WEF ASEAN có số lượng tổng thống, thủ tướng tham dự đông nhất từ trước đến nay.

Thường trực Chính phủ họp về tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN. Ảnh: VGP
Thường trực Chính phủ họp về tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN. Ảnh: VGP

Nhiều tổ chức quốc tế và khu vực như Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB); Ngân hàng Thế giới (WB); Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC); Ủy hội sông Mekong (MRC), Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Chương trình phát triển của Liên Hợp Quốc (UNDP)... tham dự. Hầu hết các tập đoàn dự Hội nghị WEF ASEAN nằm trong 1.000 tập đoàn lớn nhất thế giới.

Sau khi lắng nghe các ý kiến phát biểu, kết luận cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh việc tổ chức chuẩn bị của các bộ, ngành liên quan đối với sự kiện quan trọng được tổ chức bởi Việt Nam, quốc gia đầu tiên mà WEF ký thỏa thuận hợp tác theo mô hình PPP (vào tháng 1.2017).

Do đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tinh thần phải tạo ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh Việt Nam thông qua WEF ASEAN lần này tại Hà Nội. Mọi công việc phải được chuẩn bị chu đáo, có phương án cụ thể, kỹ càng để tạo nên ấn tượng tốt đẹp này.

T.L
TIN LIÊN QUAN

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.