Tôn vinh những người nhắn tin ủng hộ người nghèo

Thành Trung |

Cuộc gặp mặt biểu dương những tổ chức, cá nhân tích cực ủng hộ Quỹ Vì người nghèo sẽ diễn ra chiều ngày 1.10, tại Hà Nội.

Dự và chủ trì cuộc gặp mặt có Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia; ông Trần Thanh Mẫn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam.

Theo Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đến hết tháng 8.2019, Quỹ Vì người nghèo Trung ương đã tiếp nhận số tiền 48,9 tỉ đồng, trong đó có 231 đơn vị, tổ chức, cá nhân đã chuyển số tiền theo đăng ký là 42,5 tỉ đồng.

Đặc biệt, có hơn 6,3 tỉ đồng từ hơn 30 vạn tin nhắn ủng hộ người nghèo qua cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400. Hiện còn 22 đơn vị, cá nhân đang làm các thủ tục hoặc chuyển tiếp số tiền 39,4 tỉ đồng theo đăng ký trước đó.

Việc triển khai Chương trình này là hoạt động thiết thực ngay sau thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Chương trình nhằm hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Quỹ Vì người nghèo Trung ương cũng sẽ ưu tiên hỗ trợ xây dựng khoảng 1.000 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, đặc biệt là nhân dân ở các địa bàn khó khăn, góp phần hoàn thành mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo giai đoạn 2016-2020.

Đối tượng hỗ trợ sẽ tập trung ưu tiên hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng và đang ở nhà tạm, hộ nghèo thuộc địa bàn khó khăn vùng biên giới, vùng núi, vùng thường xuyên bị ảnh hưởng do thiên tai…

Thành Trung
TIN LIÊN QUAN

Khám phá gia tài sách cho người nghèo của lão nông miền Tây

Bảo Trung - Anh Nhàn |

Thư viện tư nhân Tứ Hưng của ông Huỳnh Tấn Hưng (Vĩnh Long) đã tồn tại hơn 20 năm, đây là địa điểm thân thuộc của người dân trong vùng, họ có thể đến đây đọc sách miễn phí, trao đổi thông tin với nhau.

Sắp tôn vinh những người nhắn tin ủng hộ người nghèo

Thành Trung |

Chương trình tôn vinh các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội trong 3 năm 2017-2019 dự kiến diễn ra trong tháng 10 tới.

Cấp hơn 45.000 thẻ BHYT cho người nghèo, hộ cận nghèo

P.V |

Trong những tháng đầu năm 2019, TP.Đà Nẵng đã hỗ trợ các quận, huyện triển khai kịp thời việc mua và cấp 45.272 thẻ BHYT cho người nghèo, người thuộc hộ cận nghèo.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.