Việt Nam mua 30 triệu liều vaccine phòng COVID-19 AZD1222 do AZ sản xuất

Theo chinhphu.vn |

Hôm nay 19.6, Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 61/NQ-CP về mua vaccine phòng COVID-19 AZD1222 do AstraZeneca (AZ) sản xuất của Công ty cổ phần vaccine Việt Nam.

Nghị quyết nêu rõ: Chính phủ đồng ý việc Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt quy định tại Điều 26 Luật đấu thầu đối với việc mua vaccine phòng COVID-19 AZD1222 do AstraZeneca (AZ) sản xuất của Công ty Cổ phần vaccine Việt Nam (VNVC) với các điều kiện sau đây:

1- Chấp nhận mua 30 triệu liều vaccine AZD1222 của Công ty VNVC đã mua của AZ (bao gồm cả số lượng vaccine mà Bộ Y tế đã nhận để tiêm chủng trước khi ký hợp đồng mua vaccine của công ty VNVC).

2- Chấp nhận giá mua vaccine theo nguyên tắc phi lợi nhuận như báo cáo của Bộ Y tế về kết quả đã đàm phán với Công ty, trong đó:

- Giá mua vaccine là giá tạm tính, trường hợp AZ giảm giá bán cho Công ty VNVC thì Công ty phải giảm giá tương ứng cho Bộ Y tế; trường hợp AZ tăng giá bán cho Công ty VNVC thì Bộ Y tế chỉ thanh toán cho VNVC theo giá đã đàm phán, ký hợp đồng.

- Thanh toán chi phí vận chuyển vaccine về Việt Nam theo hóa đơn, chứng từ thực tế do AZ cung cấp cho VNVC theo các điều khoản trong hợp đồng giữa AZ và công ty VNVC.

- Thanh toán các khoản phí bảo lãnh tạm ứng, bảo đảm hợp đồng theo số tiền Công ty VNVC phải thanh toán thực tế cho ngân hàng.

3. Chấp nhận các nội dung sau:

- Điều khoản miễn trừ trách nhiệm đối với các khiếu nại phát sinh từ hoặc liên quan đến vaccine hoặc việc sử dụng vaccine cho AstraZeneca và Công ty VNVC.

- Công ty VNVC có thể giao hàng không đúng tiến độ.

Bộ Y tế chịu trách nhiệm về đơn giá, số lượng trên cơ sở kết quả đã đàm phán với công ty VNVC.

Theo chinhphu.vn
TIN LIÊN QUAN

Người dân TPHCM được nhắn tin nhắc đi tiêm ngừa vaccine COVID-19

Thanh Chân |

Ngày 19.6, thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho hay, việc triển khai tin nhắn nhắc người dân đi tiêm ngừa vaccine COVID-19 giúp rút ngắn thời gian người dân làm các thủ tục, đồng thời đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Nhiều hình thức ủng hộ trên website Quỹ Vaccine

Thanh Tùng |

Lần đầu tiên cơ quan quản lý quỹ nhà nước cho ra đời website www.quyvacxincovid19.gov.vn không chỉ tạo cơ hội cho người dân cả nước và quốc tế ủng hộ vào Quỹ Vaccine mà còn nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ những tính năng đặc biệt.

Hải Dương đề xuất xã hội hoá tiêm vaccine COVID-19 cho người lao động

Mai Dung |

UBND tỉnh Hải Dương có văn bản số 2256/UBND-VP ngày 18.6.2021 về việc xin chủ trương xã hội hoá tiêm vaccine phòng COVID-19.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.