Sáng 14.2, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, nữ thần tượng Minji của nhóm NewJeans trở thành đại sứ thương hiệu của Chanel ở cả 3 mảng thời trang, làm đẹp và đồng hồ - trang sức. Đây là lần đầu tiên một đại sứ Hàn Quốc được đại diện cho cả 3 mảng của Chanel.
Như vậy, nhóm nhạc nữ 5 thành viên NewJeans đã có 4 thành viên được lựa chọn làm đại sứ của các thương hiệu thời trang cao cấp.
Trước Minji, Hanni đã trở thành đại sứ Gucci, Hyein đại sứ Louis Vuitton, Danielle đại diện toàn cầu của Burberry. Chỉ còn Haerin hiện vẫn đang tiếp xúc với các thương hiệu và được dự đoán sẽ sớm có danh phận đại sứ cá nhân.
Chanel vốn không có đại sứ toàn cầu. Vì vậy, với việc Minji làm đại diện cho Chanel ở cả 3 mảng, nữ thần tượng này có danh phận sánh ngang Jennie nhóm Blackpink cũng như nhiều đại sứ khác của Chanel trên toàn thế giới.
Trước khi truyền thông Hàn Quốc chính thức đưa tin, Minji đã lên trang bìa tạp chí Elle Korea ấn phẩm tháng 3.2023. Qua đó, Elle cũng gọi Minji là tân đại sứ Chanel.
Tuy nhiên, việc NewJeans có thành viên thứ 4 đại diện cho thương hiệu thời trang cao cấp gây tranh cãi.
Khán giả cho rằng, các thần tượng nhóm NewJeans có được thành tích này chủ yếu nhờ vào sự hậu thuẫn của công ty ADOR cùng tập đoàn mẹ HYBE.