Cách sử dụng thiết bị để giảm bớt tiêu thụ điện vào giờ cao điểm

ANH HUY |

Thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tại Thủ đô Hà Nội tăng rất cao. Quý khách hàng sử dụng điện theo đó nên lưu tâm cách sử dụng để vừa tiết kiệm điện tối ưu, vừa đảm bảo tuổi thọ thiết bị.

Để kiểm soát chặt chẽ tình hình sử dụng điện, tránh nguy cơ hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng của các hộ gia đình, doanh nghiệp đồng thời đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện, Tổng Công ty điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị quý khách hàng sử dụng điện cần quan tâm và thực hành sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Gia đình ông Trần Tuấn Anh ở trên phố Linh Lang (quận Ba Đình, Hà Nội) chủ yếu dùng điện sinh hoạt với chi phí khoảng 700.000 đồng/tháng. Những tháng cao điểm nắng nóng vừa qua, các thiết bị điện làm mát được gia đình ông sử dụng thường xuyên, tuy nhiên tiền điện tăng không đáng kể nhờ áp dụng nhiều giải pháp tiết kiệm.

Ông Tuấn Anh chia sẻ, những ngày gần đây nắng nóng liên tục, gia đình sử dụng quạt máy, điều hòa nhiệt độ nhiều nhưng để tiết kiệm điện, khi nào đi ngủ, gia đình mới bật điều hòa, đến nửa đêm thì tắt, chuyển sang quạt. Riêng quạt máy, tivi và các thiết bị khác không sử dụng thì rút dây nguồn. Nhờ vậy, những tháng nắng nóng vừa qua, chi phí tiền điện của gia đình tăng không nhiều.

Nhằm tránh quá tải lưới, EVNHANOI đang tập trung tuyên truyền khách hàng sử dụng điện thay đổi thói quen sử dụng điện, trong đó tiết kiệm điện bằng những hành động thiết thực như: tắt các thiết bị điện không cần thiết, tránh sử dụng điện vào các giờ cao điểm (bao gồm khung giờ từ 11h00 đến 15h30 và từ 20h00 đến 23h30 hàng ngày), tận dụng tối đa nguồn gió và ánh sáng từ môi trường bên ngoài, sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ.

Công tác tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả của EVNHANOI.
Công tác tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả của EVNHANOI.

Là một trong những gia đình thường xuyên áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện, bà Vũ Thị Thanh Hiền (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay: “Khi sử dụng các thiết bị làm mát nhiều, gia đình hạn chế bật đèn, chủ yếu là tận dụng ánh sáng tự nhiên, thay toàn bộ hệ thống đèn Led cho hệ thống chiếu sáng trong nhà.

Máy lạnh khi sử dụng luôn bật ở nhiệt độ 26-27C. Hóa đơn tiền điện của gia đình bình quân khoảng 1 triệu đồng/tháng, đến thời điểm chuyển mùa nắng nóng đỉnh điểm tăng lên 1,2 triệu đồng, sử dụng điện tiết kiệm nên tiền điện chưa khi nào vượt mức 1,2 triệu đồng/tháng”.

EVNHANOI cũng vận động các hộ sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp cũng chủ động thay thế các thiết bị có hiệu suất năng lượng thấp bằng các thiết bị có hiệu suất cao, tăng cường sản xuất vào các khung giờ thấp điểm, ký cam kết với ngành điện tiết kiệm điện trong quá trình sản xuất.

Thông qua các ứng dụng, website và hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI, việc theo dõi chỉ số điện tiêu thụ một cách nhanh chóng, dễ dàng từ đó rà soát lại để điều chỉnh lượng điện tiêu thụ hàng ngày tránh nguy cơ hóa đơn tiền điện tăng cao.

Thời tiết nắng nóng còn có nguy cơ tiềm ẩn xảy ra sự cố lưới điện do nhiều thiết bị điện ở ngoài trời đã phải chịu đựng môi trường nhiệt độ cao dài ngày, như vậy việc sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả vừa giúp giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, lại vừa đảm bảo an toàn cho khách hàng, đồng thời cũng tránh tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so với mức bình thường.

Ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn được nâng lên không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế cho doanh nghiệp và người dân mà còn được xem là cơ sở, tiền đề quan trọng đảm bảo an ninh năng lượng, đặc biệt là trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng tác động tiêu cực đến môi trường như hiện nay.

ANH HUY
TIN LIÊN QUAN

EVNHANOI mong muốn lan tỏa văn hóa tiết kiệm điện đến cộng đồng

ANH HUY |

Những năm qua, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) luôn đi đầu trong công tác sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

EVNHANOI nâng cao kỹ thuật nhằm xử lý sự cố điện do thiên tai gây ra

ANH HUY |

Để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trong mùa mưa bão, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) đảm bảo an toàn cung cấp điện phục vụ Thủ đô.

EVNHANOI lấy khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động

ANH HUY |

Đặt mục tiêu hướng tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, ngành Điện Thủ đô đã có sự thay đổi rất căn bản về hình thức, chất lượng dịch vụ, đáp ứng được những kỳ vọng của khách hàng. 

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.