Điện lực Đắk Nông nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Tâm An |

Đắk Nông - Ngoài việc bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt hiệu quả Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) còn đặc biệt chú trọng đến việc cải tiến các thủ tục hành chính, cung cấp những dịch vụ tốt nhất phục vụ khách hàng.

Để khách hàng thuận lợi hơn trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, giải đáp những thắc mắc trong sử dụng điện, PC Đắk Nông đã tập trung đổi mới, nâng cao các tiêu chí nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng.

Trong đó, đơn vị đã cải tiến trình tự, thủ tục hành chính, nâng cao tính công khai minh bạch trong việc giải quyết các thủ tục cấp điện. Ngoài ra, công ty còn thực hiện đa dạng hóa các hình thức tiếp nhận yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng như: Trực tiếp tại các phòng giao dịch khách hàng, Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909, website,...

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2022, PC Đắk Nông tiếp nhận 7.211 yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia; 15.792 phiếu tiếp nhận dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4...

Qua đó, công ty thực hiện cấp điện 26 công trình trạm biến áp chuyên dùng với thời gian giảm 1,58 ngày/công trình so với quy định. Tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho hơn 5.000 khách hàng trạm biến áp công cộng đều giảm thời gian so với quy định.

Ông Trần Hữu Thái, ở tổ 3, phường Nghĩa Phú chia sẻ: "Công ty Điện lực Đắk Nông đã quan tâm đầu tư, cải tạo và kịp thời xử lý các sự cố, chất lượng điện năng tốt hơn, thời gian mất điện giảm rõ rệt.

Việc giải quyết thủ tục cấp điện đơn giản, khi có thắc mắc về điện, tôi gọi lên Tổng đài chăm sóc khách hàng đều được giải quyết kịp thời, hiệu quả".

Điện lực Đắk Nông kiểm tra bảo dưỡng lưới điện đảm bảo cung cấp điện phục vụ khách hàng. Ảnh: Tâm An
Điện lực Đắk Nông kiểm tra bảo dưỡng lưới điện đảm bảo cung cấp điện phục vụ khách hàng. Ảnh: Tâm An

Đặc biệt, PC Đắk Nông cũng đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ nhắn tin thông báo các dịch vụ về điện qua tin nhắn Zalo, SMS; ký kết thu tiền điện trên hệ thống ngân hàng qua ATM, internet banking, trích thu nợ tự động…

Với việc phát triển các kênh trực tuyến, App cung cấp dịch vụ và chăm sóc khách hàng, khách hàng có thể gửi các yêu cầu về dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi.

Hiện nay, Công ty triển khai cung cấp 12 dịch vụ điện trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia như cấp điện mới trên lưới trung, hạ áp; thanh toán tiền điện; thay đổi nội dung trong hợp đồng mua bán điện…

Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập vào địa chỉ www.dichvucong.gov.vn là có thể sử dụng 12 dịch vụ điện này, đơn giản và nhanh chóng.

Nhằm đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số trong công tác dịch vụ khách hàng, PC Đắk Nông đã tích cực trong việc chuẩn hóa cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng, đảm bảo cung cấp dịch vụ điện và chăm sóc khách hàng.

Sử dụng các phần mềm ứng dụng hỗ trợ để tích hợp và kết nối khai thác đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ điện. Qua đó, đơn vị đã giải quyết hồ sơ cấp điện cho khách hàng một cách nhanh chóng theo đúng quy định, không để xảy ra tình trạng nhũng nhiễu gây phiền hà cho khách hàng.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Giám đốc PC Đắk Nông cho biết, hiện công ty đang đẩy mạnh thực hiện giải pháp chuyển đổi số toàn diện trên tất cả các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực như: Số hoá dữ liệu; số hoá quy trình nghiệp vụ; áp dụng công nghệ mới, tự động hoá trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

"Đến nay, công ty đã đạt được nhiều kết quả thiết thực trên các lĩnh vực, ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng" - ông Ánh khẳng định.

Để đảm bảo cấp điện ổn định trên địa bàn tỉnh, trong thời gian tới, PC Đắk Nông tiếp tục ưu tiên xây dựng, cải tạo, sửa chữa lưới điện, nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện.

Bên cạnh đó, PC Đắk Nông sẽ triển khai nhiều ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành lưới điện. Từ đó góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng dịch vụ, nâng cao năng suất lao động.

Với sự nỗ lực không ngừng của PC Đắk Nông trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng đã tạo niềm tin và sự đồng thuận giữa khách hàng với ngành điện. Việc này đã tạo động lực cho sự phát triển song hành giữa khách hàng và ngành điện trong những năm tiếp theo.

Tâm An
TIN LIÊN QUAN

Điện lực Đắk Nông đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng phục vụ

Bạch Mai |

Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để điện tử hóa các quy trình nội bộ và các giao dịch với khách hàng. Việc xây dựng cơ sở hạ tầng, từng bước hướng tới xây dựng doanh nghiệp số, lấy khách hàng, người sử dụng dịch vụ điện làm trung tâm cũng là chương trình dài hạn mà công ty đang thực hiện.

Điện lực Đắk Nông nâng cao chất lượng cung cấp điện

Bạch Mai |

Để bảo đảm cung ứng điện năng ổn định, an toàn cho khách hàng và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Công ty Điện lực Đắk Nông đã tích cực triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hệ thống lưới điện.

Điện lực Đắk Nông đảm bảo cấp điện trong điều kiện dịch phức tạp

Tâm An |

Từ khi dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát trở lại trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) sẵn sàng thực hiện các phương thức vận hành hệ thống điện cùng các chế độ làm việc trong mọi điều kiện để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định mọi tình huống.

Điện lực Đắk Nông nỗ lực đưa điện về vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Bạch Mai |

Với mục tiêu đưa điện lưới quốc gia về các buôn làng xa xôi để bà con có điều kiện nâng cao dân trí, xóa đói giảm nghèo và nâng cao đời sống; thời gian qua, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đã huy động nhiều nguồn lực để đầu tư phát triển lưới điện tại các khu vực nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiếu số trên địa bàn tỉnh.

"Đánh thuế bất động sản giúp giảm giá nhà là không thực tế"

Linh Trang - Vũ Linh |

GS. Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có những nhận định về đề xuất đánh thuế bất động sản thứ 2 của Bộ Xây dựng.

Giám đốc VP đăng ký đất đai nói về vụ thu hồi hơn 300 sổ đỏ

Hoài Phương |

Bình Định - Về việc thu hồi hơn 300 sổ đỏ cấp sai, Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Phù Mỹ khẳng định thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Vụ việc của ông Thích Chân Quang chưa xử lý thỏa đáng

PHẠM ĐÔNG |

Vụ việc của ông Thích Chân Quang là "học giả, bằng thật" ở cấp đào tạo trình độ cao nhất nhưng chưa được xử lý thỏa đáng, minh bạch.

Giá thuê mặt bằng bán lẻ tăng trưởng khả quan

Bảo Bảo |

Thị trường mặt bằng bán lẻ tại TPHCM tiếp tục phát triển với giá chào thuê trung bình tăng nhẹ khoảng 2 - 3% theo năm.

Điện lực Đắk Nông đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng phục vụ

Bạch Mai |

Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để điện tử hóa các quy trình nội bộ và các giao dịch với khách hàng. Việc xây dựng cơ sở hạ tầng, từng bước hướng tới xây dựng doanh nghiệp số, lấy khách hàng, người sử dụng dịch vụ điện làm trung tâm cũng là chương trình dài hạn mà công ty đang thực hiện.

Điện lực Đắk Nông nâng cao chất lượng cung cấp điện

Bạch Mai |

Để bảo đảm cung ứng điện năng ổn định, an toàn cho khách hàng và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Công ty Điện lực Đắk Nông đã tích cực triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hệ thống lưới điện.

Điện lực Đắk Nông đảm bảo cấp điện trong điều kiện dịch phức tạp

Tâm An |

Từ khi dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát trở lại trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) sẵn sàng thực hiện các phương thức vận hành hệ thống điện cùng các chế độ làm việc trong mọi điều kiện để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định mọi tình huống.

Điện lực Đắk Nông nỗ lực đưa điện về vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Bạch Mai |

Với mục tiêu đưa điện lưới quốc gia về các buôn làng xa xôi để bà con có điều kiện nâng cao dân trí, xóa đói giảm nghèo và nâng cao đời sống; thời gian qua, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đã huy động nhiều nguồn lực để đầu tư phát triển lưới điện tại các khu vực nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiếu số trên địa bàn tỉnh.