Du lịch miễn phí, không cần visa cho du khách quá cảnh tại Hàn Quốc

Thu Thủy |

Để giúp du khách không nhàm chán khi chờ đợi quá cảnh tại sân bay, Hàn Quốc cho ra mắt 2 loại hình sản phẩm tour quá cảnh miễn phí Free Transit Tour và tour trả phí K-Stopover Tour tại sân bay Incheon.

Free Transit Tour (từ 1 tiếng đến 5 tiếng)

Tham gia Free Transit Tour, du khách có thể tìm hiểu Hàn Quốc dưới những góc nhìn đa dạng, từ lịch sử, phân chia Hàn-Triều, truyền thống, phong cảnh, đền chùa, công viên hang động, đến mua sắm, đường phố và cả tương lai... như Hyundai Motorstudio Goyang, Đài quan sát thống nhất Odusan hay Công viên hòa bình Imjingak, Cung điện Gyeongbokgung...

Dongdaemun Design Plaza. Ảnh: Tổng cục du lịch Hàn Quốc
Dongdaemun Design Plaza. Ảnh: Tổng cục du lịch Hàn Quốc

Để đặt chỗ cho Free Transit Tour, du khách cần cần phải xuất trình hộ chiếu và thẻ lên máy bay cả chiều đến và đi.

K-stopover tour (tour trả phí 1 ngày 1 đêm hoặc 2 ngày 1 đêm)

Tour dành cho khách du lịch quá cảnh ở sân bay quốc tế Incheon (trong vòng 72 giờ).

Đảo Nami ngắm nhìn từ trên cao. Ảnh: Tổng cục du lịch Hàn Quốc
Đảo Nami ngắm nhìn từ trên cao. Ảnh: Tổng cục du lịch Hàn Quốc

Các sản phẩm du lịch Stopover bao gồm nhiều loại hình cơ sở lưu trú, phương tiện di chuyển và phòng chờ sân bay với mức giá hết sức phải chăng, nhiều lựa chọn.

Ngành du lịch Hàn Quốc đưa ra một số gợi ý lưu trú thuận lợi cho du khách tại Seoul và Incheon.

Thành Suwon Hwaseong – điểm đến trong tour K-stopover.  Ảnh: Tổng cục du lịch Hàn Quốc
Thành Suwon Hwaseong - điểm đến trong tour K-stopover. Ảnh: Tổng cục du lịch Hàn Quốc

Phương tiện đi lại từ sân bay cũng khá thuận lợi. Du khách có thể chọn xe limousine sân bay / tàu tốc hành / xe tour / xe cá nhân hay dùng thẻ Korea Tour Card (thẻ quá cảnh). Thẻ KOREA TOUR CARD là thẻ chỉ dành riêng cho khách du lịch nước ngoài, giúp sử dụng phương tiện giao thông công cộng thuận tiện hơn và cung cấp các ưu đãi, giảm giá tại nhiều điểm du lịch.

Đối tượng của chính sách miễn visa Hàn Quốc

Đối tượng áp dụng chính sách miễn visa quá cảnh là những du khách nước ngoài quá cảnh đến nước thứ 3 thuộc 1 trong 2 trường hợp:

Thứ nhất là người có visa của 1 trong 4 nước: Mỹ (bao gồm Saipan, Guam), Canada, Úc, New Zealand có dự định nhập cảnh vào 1 trong 4 quốc gia trên sau khi quá cảnh tại Hàn Quốc; hoặc người xuất phát từ 1 trong 4 quốc gia trên sau khi lưu trú một khoảng thời gian, thông qua quy trình quá cảnh tại Hàn Quốc để nhập cảnh về nước mình hoặc đến một nước thứ 3.

Thứ hai là người có visa (bao gồm thẻ thường trú) của 1 trong 32 quốc gia châu Âu và có dư định nhập cảnh vào 1 trong 32 quốc gia trên thông qua quy trình quá cảnh tại Hàn Quốc; hoặc người xuất phát từ 1 trong 32 quốc gia trên có dự định về nước mình hoặc nhập cảnh vào nước thứ 3 thông qua quy trình quá cảnh tại Hàn Quốc…

Khi bạn đủ thời gian quá cảnh tại sân bay Incheon, hãy đến ngay quầy thông tin tour quá cảnh để nhận được sự trợ giúp từ nhân viên về các tour cách đăng ký tour ở cả 2 nhà ga T1 và T2 hoặc tham khảo thông tin chi tiết tại website của Tổng cục du lịch Hàn Quốc (transittour.visitkorea.org.vn).

Thu Thủy
TIN LIÊN QUAN

Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Cần Thơ mừng 20 năm thành phố trực thuộc Trung ương

YẾN PHƯƠNG |

Ngày 23.11, bà Đào Thị Thanh Thuý - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) TP Cần Thơ thông tin về Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Ảnh đẹp du lịch Cần Thơ” năm 2023.

Khách Ấn Độ mạnh tay chi tiền du lịch, nhưng chỉ 1% đi nước ngoài

Thịnh Phạm |

Khách Ấn Độ thực hiện 1,7 tỉ chuyến đi trong năm 2022, nhưng chỉ khoảng 1% trong số đó là chuyến du lịch nước ngoài, theo Booking.com và McKinsey.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

Miền Bắc sắp mưa rất to, có nơi vượt mốc 150mm

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo khu vực đồng bằng Bắc Bộ sắp đón một đợt mưa; đặc biệt ngày 22.9 có nơi mưa rất to vượt mốc 150mm.