Gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn (quận Tân Bình, TPHCM) kinh doanh dịch vụ khách sạn mini với 3 căn trải ở khu vực đường Cộng Hòa, đường Lạc Long Quân, đường 3 Tháng 2. Trước đây, mỗi lần đến kỳ nhận thông báo tiền điện, ông phải di chuyển nhiều nơi để gặp nhân viên thu tiền điện, gây không ít phiền phức.
Kể từ khi EVNHCMC phát triển các ứng dụng chăm sóc khách hàng, ông Chấn chỉ cần xem thông tin trên phần mềm cài trên điện thoại là đã biết tiền điện hàng tháng, vì thế rất hài lòng với dịch vụ của ngành điện TPHCM. Ông Chấn chia sẻ: “Mấy năm gần đây ngành điện TPHCM có nhiều đổi mới. Bây giờ tôi có thể chủ động xem được số tiền điện nhà mình hàng tháng và trả tiền điện trên các kênh đó luôn”.
Chia sẻ của ông Chấn cũng là cảm nhận chung của hơn 2,6 triệu khách hàng tại TPHCM khi có thể chủ động sử dụng các dịch vụ điện, đặc biệt là việc tìm hiểu các thông tin sử dụng điện của gia đình mình mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh việc có thể tra cứu thông tin và thanh toán tiền điện ngay trên các ứng dụng của ngành điện (App EVNHCMC CSKH), khách hàng còn có thể sử dụng tính năng “Ước tính điện năng tiêu thụ” và “Công cụ tính hóa đơn”. Đây là hai công cụ hữu ích giúp khách hàng ước tính số lượng điện tiêu thụ của mỗi thiết bị điện theo tháng để từ đó điều chỉnh thói quen sử dụng điện sao cho hiệu quả nhất, đồng thời kiểm tra được ngành điện tính hóa đơn có chính xác hay không.
Theo đại diện EVNHCMC, hiện nay, khách hàng có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và 24/7. Mọi thông tin về điện, bao gồm lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp mới hợp đồng mua bán điện; thay đổi/bổ sung thông tin hợp đồng; gia hạn/chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện; các dịch vụ kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ… đều được cung cấp trực tuyến.
Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết, với nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, EVNHCMC không dừng lại ở việc cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định mà còn không ngừng nâng cao chất lượng điện năng, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng, hướng tới xây dựng một Tổng công ty “phục vụ” đúng nghĩa.
Từ năm 2021, ngành điện TPHCM đã đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng trên các nền tảng số. Tỷ lệ giao dịch ký hợp đồng mua bán điện và các hồ sơ theo phương thức điện tử đã đạt gần 100%. Tổng Công ty đã triển khai các phương thức thanh toán tiền điện mới mang lại thuận lợi cho khách hàng như QRCode, Mobile Money; nâng cấp website và App CSKH, ứng dụng AI trong công tác chăm sóc khách hàng (CSKH)... Tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt gần 100%.
“Thời gian tới, EVNHCMC sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng, bảo đảm quyền lợi khách hàng một cách tốt nhất”, ông Bùi Trung Kiên nhấn mạnh.