Hợp tác giữa 3 ông lớn công nghệ và kỳ vọng số hóa ngành y tế

Khương Duy |

Intel, Advantech và Dones vừa kí kết hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc về việc lắp đặt các thiết bị và phần mềm thông minh tại khoa Sản – cơ sở Phúc Trường Minh, đánh dấu bước ngoặt về chuyển đổi số của bệnh viện.

Cụ thể, Tập đoàn công nghệ Intel và Tập đoàn Advantech sẽ tài trợ gói giải pháp iWard trị giá 30.000 USD bao gồm các thiết bị máy móc, phần mềm thông minh cho Hồng Ngọc và Dones sẽ đảm nhận vai trò thi công và lắp đặt thiết bị, tùy chỉnh và tích hợp giải pháp iWard phù hợp với nhu cầu thực tế của bệnh viện.

Đại diện Advantech, Dones và Bệnh viện Hồng Ngọc cùng kí kết biên bản hợp tác
Đại diện Advantech, Dones và Bệnh viện Hồng Ngọc cùng kí kết biên bản hợp tác

IWard (hay Intelligent Ward) là các gói giải pháp công nghệ cao dành riêng cho các iHospital (bệnh viện thông minh) được thiết kế để hỗ trợ nhân viên y tế và bệnh nhân trong việc cải thiện hiệu quả và tăng sự hài lòng trong quá trình điều trị.

Giải pháp iWard cung cấp các chức năng đa dạng hỗ trợ quản lý chăm sóc bệnh nhân, thực hiện yêu cầu, quản lý thuốc và lập lịch trình cho nhân viên nhằm hợp lý hóa quy trình làm việc, loại bỏ quy trình dựa trên giấy tờ, giảm lỗi dữ liệu, cải tiến hiệu quả giao tiếp và tối ưu hóa hoạt động.

Đối với bệnh nhân, các giải pháp iWard có thể được sử dụng để giải trí, truy cập hồ sơ y tế cá nhân, kế hoạch điều trị và thông tin thuốc của mình mà vẫn đảm bảo sự thuận tiện và thoải mái trong suốt quá trình điều trị.

Có thể nói, việc hợp tác với 3 “ông lớn” về công nghệ thông tin tại Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn đối với người bệnh, đối với nhân viên y tế và công tác quản lý tại Bệnh viện Hồng Ngọc, là bước đệm để bệnh viện tiến tới đồng bộ hóa mô hình này trên toàn hệ thống y tế Hồng Ngọc.
Có thể nói, việc hợp tác với 3 “ông lớn” về công nghệ thông tin tại Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn đối với người bệnh, đối với nhân viên y tế và công tác quản lý tại Bệnh viện Hồng Ngọc, là bước đệm để bệnh viện tiến tới đồng bộ hóa mô hình này trên toàn hệ thống y tế Hồng Ngọc.

Cụ thể, các giải pháp iWard gồm có:

Giải pháp Nursing Control Station dành cho Trung tâm y tá, điều dưỡng nhằm quản lý các nghiệp vụ chăm sóc nội trú cũng như kết nối nhân viên y tế tới bệnh nhân như:

Nhập và thay đổi thông tin người bệnh, giường bệnh, nhóm điều trị, trạng thái giường bệnh, …; Nhập kế hoạch điều trị của bệnh nhân; Thông tin thuốc và lịch sử sử dụng thuốc; Sắp xếp lịch trực, chuyển ca của y tá/ điều dưỡng; Lưu các thông tin khác trên hồ sơ bệnh án … giúp việc quản lý thông tin người bệnh một cách khoa học, chuyên nghiệp.

Patient Terminal – trạm thông tin giải trí, được trang bị tại phòng điều trị nội trú, tích hợp nhiều tính năng hữu ích cho người bệnh như: giải trí; Tra cứu các thông tin điều trị (đội ngũ điều trị, lịch trình điều trị, thời gian đi buồng, chi phí điều trị); Gửi các yêu cầu chăm sóc: thay dịch truyền, vệ sinh phòng bệnh, order đồ ăn, taxi…

Theo dõi các hướng dẫn điều trị, tham khảo thông tin y học; Gọi điện tới trung tâm y tá, điều dưỡng. Qua đó, người bệnh được chăm sóc chu đáo và toàn diện, dễ dàng quản lý thông tin bệnh sử của bản thân, minh bạch hóa và tối thiểu hóa các sai sót các thông tin hay chi phí điều trị.

Y tá đang sử dụng màn hình Nursing Control Station
Y tá đang sử dụng màn hình Nursing Control Station

RTLS – giải pháp định vị thời gian thực cho phép theo dõi vị trí theo thời gian thực, kiểm soát check-in/out tự động tại khu sinh thường và khu mổ; Định vị được vị trí người bệnh trong bệnh viện nhất là đối với người già, trẻ em/giường sơ sinh; Quản lý tài sản cá nhân qua thiết bị định vị tránh mất mát, thất lạc.

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Chuyển đổi số là động lực để Khánh Hòa phát triển

Trần Hữu |

Thực hiện NQ 02/NQ-CP của Chính phủ, tỉnh Khánh Hòa xác định việc chuyển đổi số là yêu cầu tất yếu, tạo sự phát triển mới trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ và sâu rộng. Trong thời gian qua, việc chuyển đổi số ở Khánh Hòa đã có nhiều chuyển động tích cực tác động đến các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội và hoạt động quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền; hoạt động sản xuất, kinh doanh…

Hải Phòng khai mạc triển lãm chuyển đổi số trong sản xuất và kinh doanh

Đặng Luân |

Hải Phòng - Ngày 27.10, Sở Khoa học và Công nghệ TP.Hải Phòng tổ chức Lễ khai mạc triển lãm trực tuyến chuyển đổi số trong sản xuất và kinh doanh.

Cty Nhiệt điện Phú Mỹ dùng ứng dụng Base để chuyển đổi số doanh nghiệp

Nam Dương |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Việc chuyển đổi số đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.