VPBank và SMBC ký MoU về hợp tác kinh doanh trong chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản đến Việt Nam

Trần Hạnh |

Ngày 1.5.2022, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Tập đoàn Tài chính Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) vừa ký kết thành công biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh (MoU), nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa hai tập đoàn nói riêng và góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam nói chung.

Biên bản ghi nhớ được hai bên ký kết vào trao đổi tại Hà Nội dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio. Đây cũng là một trong những thỏa thuận hợp tác kinh doanh đáng chú ý được ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio tại Việt Nam.

Bản MoU này là một bước tiến nữa của SMBC nhằm mở rộng sự hiện diện tại Châu Á và củng cố ngân hàng số, một trong những mục tiêu trụ cột SMBC đã đặt ra trong Kế hoạch Quản lý trung hạn bắt đầu từ năm tài chính 2020 và kéo dài đến năm tài chính 2022. Trước đó, vào tháng 10, 2021, SMBC đã bắt tay hiện thực hóa kế hoạch này tại Việt Nam thông qua việc để cho Công ty Tài chính SMBC Consumer Finance, công ty con của tập đoàn, mua lại 49% vốn điều lệ tại Công ty Tài chính VPBank SMBC (FE Credit).

Theo đánh giá của SMBC, VPBank là ngân hàng có hiện diện sâu rộng trong phân khúc bán lẻ và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong những năm gần đây, VPBank đã và đang tập trung vào hoạt động số hóa các sản phẩm và dịch vụ tài chính. Ngân hàng hiện nằm trong top những tổ chức tín dụng có mức tăng trưởng và lợi nhuận cao nhất.

Thông qua sự hợp tác mới được ký kết giữa hai tổ chức tín dụng, SMBC sẽ có vị thế tốt hơn để áp dụng chuyên môn tài chính, kết hợp với những kinh nghiệm của cả VPBank và SMBC được tích lũy trên thị trường tài chính, để cung cấp cho các khách hàng tại Việt Nam những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao. Sự kết hợp giữa hai tập đoàn tài chính lớn của Việt Nam và Nhật Bản lần này sẽ đóng góp vào chặng đường phát triển tiếp theo của lĩnh vực tài chính Việt Nam.

Trần Hạnh
TIN LIÊN QUAN

CEO VPBank dùng “vũ khí” nào để đẩy lãi tăng gấp đôi trong năm 2022?

Lan Hương |

Dù lợi nhuận năm 2021 thậm chí còn không hoàn thành kế hoạch đề ra nhưng lãnh đạo VPBank vẫn tự tin sẽ đạt được mức lợi nhuận gấp đôi năm 2022. Câu hỏi lớn nhất của cổ đông lúc này: VPBank sẽ dùng "thượng phương bảo kiếm" gì để ra trận" trong lúc nền kinh tế lao đao vì COVID-19?

VPBank giành giải thưởng quốc tế nhờ áp dụng công nghệ trong tài trợ thương mại

Trần Hạnh |

Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá đến từ khu vực Đông Á - Thái Bình Dương, VPBank vừa được Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) vinh danh là “Ngân hàng số tốt nhất” (Best Digital Bank) năm 2021.  Giải thưởng này nhằm ghi nhận các nỗ lực số hóa trong hoạt động tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thời gian qua.

Tại sao VPBank quyết định thay đổi tuyên ngôn vào thời điểm này?

Trần Hạnh |

Quyết định “lột xác” thương hiệu của VPBank có thật sự cần thiết khi ngân hàng này đang ở đỉnh cao phát triển với những con số nghìn tỉ ngày một nối dài?

VPBank tái định vị thương hiệu, tuyên bố sứ mệnh mới “Vì một Việt Nam thịnh vượng”

Mai Mai |

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức công bố tái định vị thương hiệu, đặt mục tiêu trở thành ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam cam kết hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng”. Chiến lược tái định vị đánh dấu cột mốc phát triển mới của ngân hàng, đồng thời khẳng định cam kết đồng hành phụng sự quốc gia của VPBank.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).