Cập nhật giá vàng chốt phiên 26.6: Ồ ạt lao dốc

Thạch Lam (T/H) |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 26.6: Tính đến 19h30, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.316,8 USD/ounce.

Cập nhật giá vàng SJC

Giá vàng SJC trong nước chốt phiên 26.6.2024.
Giá vàng SJC trong nước chốt phiên 26.6.2024.

Giá vàng nhẫn tròn 9999

Tính đến 17h hôm nay, giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại DOJI niêm yết ở ngưỡng 74,5-75,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn ở ngưỡng 73,85-75,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn ở ngưỡng 74,56-75,86 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới

Tính đến 19h50 hôm nay, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.320 USD/ounce, giảm 2,7 USD/ounce so với mở cửa phiên giao dịch trước.

Cập nhật giá vàng thế giới. Ảnh chụp màn hình
Cập nhật giá vàng thế giới. Ảnh chụp màn hình

Dự báo giá vàng

Giá vàng thế giới giảm trong bối cảnh chỉ số USD tăng cao. Ghi nhận lúc 19h50 ngày 26.6, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 105.662 điểm (tăng 0,38%).

Các chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ vẫn dao động trong phạm vi hẹp trong những ngày tới bởi các nhà giao dịch đều do dự trước khi báo cáo chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân được công bố và hướng đi ngắn hạn vẫn tiếp tục bị chi phối bởi sự không chắc chắn xung quanh chính sách tiền tệ của cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Theo Bank of America, thị trường vàng hiện nay có thể đang gặp khó khăn, nhưng dự kiến ​​sẽ có một làn sóng cao hơn đáng kể khi FED cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay và nợ gia tăng càng gây thêm bất ổn kinh tế. Việc cắt giảm lãi suất của FED và xung đột trên thị trường trái phiếu có thể đẩy giá vàng lên 3.000 USD trong 12 đến 18 tháng tới.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News tuần trước, Trưởng phòng nghiên cứu Chantelle Schieven của Capitalight Research cho biết bà kỳ vọng FED sẽ nhanh chóng cắt giảm lãi suất nếu nền kinh tế bắt đầu suy yếu đáng kể, ngay cả khi lạm phát vẫn ở mức cao. Bên cạnh đó, bất ổn địa chính trị cũng là yếu tố hỗ trợ cho vàng trong dài hạn.

Ngoài ra, trong báo cáo mới đây, các chuyên gia của Heraeus cho rằng, vàng sẽ tiếp tục được hỗ trợ bởi hoạt động mua mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương ngay cả khi hoạt động mua của Trung Quốc chậm lại.

Các chuyên gia lấy dẫn chứng kết quả khảo sát mới nhất của Hội đồng Vàng Thế giới cho thấy phần lớn các ngân hàng trung ương cho biết sẽ tăng lượng vàng nắm giữ trong thời gian tới.

Thạch Lam (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng hôm nay, vàng nhẫn, vàng SJC 26.6.2024

Bảo Bình |

Cập nhật giá vàng hôm nay 26.6: Thị trường vàng trong nước đã dần ổn định sau 3 tuần triển khai bán vàng bình ổn. Giá vàng miếng SJC hiện neo ở mức 76,98 triệu đồng/lượng bán ra, chênh lệch so với giá thế giới chỉ khoảng 5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng và ngoại tệ 26.6: Dao động trong phạm vi hẹp trong những ngày tới

nhóm pv |

Giá vàng và ngoại tệ 26.6: Trong nước, giá vàng miếng các thương hiệu và 4 ngân hàng thương mại vẫn đứng im ở mức 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Theo dự báo, vàng thế giới sẽ dao động trong phạm vi hẹp trong những ngày tới.

Cập nhật giá vàng sáng 26.6: Sụt giảm mạnh ở thị trường thế giới

KHƯƠNG DUY |

Cập nhật giá vàng sáng 26.6: Tính đến 6h, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 73,95 - 75,96 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.318,4 USD/ounce.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.