Cập nhật giá vàng hôm nay 14.6: Tăng nhẹ khi đồng USD quay đầu

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 18h ngày 14.6, giá vàng trong nước niêm yết ở ngưỡng 66,40 - 67,17 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.947 USD/ounce

Giá vàng trong nước

 

Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.
Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Diễn biến của giá vàng trong nước

 

Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.
Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Diễn biến giá vàng thế giới

 

Nguồn: Kitco
Nguồn: Kitco

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch chiều nay trong bối cảnh đồng USD giảm, với triển vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giữ lãi suất không đổi vào cuối ngày.

Ghi nhận lúc 18h15 ngày 14.6, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ở mức 102,720 điểm (giảm 0,2%).

Các quan chức Fed đã bắt đầu họp vào thứ Ba (13.6) để quyết định lộ trình tăng lãi suất trong bối cảnh lạm phát  vẫn còn cao và sự không chắc chắn về cả triển vọng kinh tế và tác động của 10 lần tăng lãi suất kể từ tháng 3.2022.

Ông Peter Fertig - nhà phân tích của Quantitative Commodity Research, cho biết kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp sau khi báo cáo CPI  phù hợp với kỳ vọng, cùng với đồng USD yếu hơn, đang hỗ trợ vàng.

“Triển vọng chung là chúng ta đang ở gần mức đỉnh (đối với các đợt tăng lãi suất của Fed) và điều đó sẽ làm giảm sức hấp dẫn của đồng USD một chút” - ông Fertig cho hay.

Trong khi đó, dữ liệu mới nhất của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho thấy, tháng 5.2023, Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ đã bán 63 tấn vàng, Ngân hàng Trung ương Uzbekistan cũng bán 11 tấn vàng

KHƯƠNG DUY (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 14.6: Giảm mạnh cả thị trường trong nước và thế giới

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Giá vàng hôm nay (14.6) giảm ở cả thị trường trong nước và thế giới. Nhiều ngân hàng trung ương liên tục bán vàng trong tháng 5 vừa qua.

Cập nhật giá vàng sáng 14.6: Rung lắc mạnh, chưa rõ hướng đi

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 6h ngày 14.6, giá vàng trong nước niêm yết ở ngưỡng 66,40 - 67,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco lúc 0h ngày 14.6 ở mức 1.945,3 USD/ounce.

Cập nhật giá vàng hôm nay 13.6: Đi ngang, nhà đầu tư vẫn rất lạc quan

Khương Duy (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 19h ngày 13.6, giá vàng trong nước niêm yết ở ngưỡng 66,45 - 67,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.965,2 USD/ounce.

Hiểm họa sạt lở từ thói quen khoét núi làm nhà ở Tây Bắc

NHÓM PV |

Nhiều năm qua, người dân ở Tây Bắc vẫn có thói quen khoét núi làm nhà. Thực tế đã có rất nhiều vụ sạt lở đất gây thiệt hại lớn về tài sản và tính mạng.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

181 người chết, 145 người mất tích do ảnh hưởng bão số 3

Khương Duy |

Đến 22h ngày 11.9, có 181 người chết, 145 người mất tích. Số người chết, mất tích do ảnh hưởng cơn bão số 3 hôm qua tăng 126 trường hợp.

Mỹ chỉ trích Israel vì sát hại nhầm một người biểu tình

Bùi Đức |

Nhà Trắng phản ứng trước thông tin Israel vô tình sát hại một người biểu tình quốc tịch Mỹ.