Cập nhật giá vàng sáng 11.1: Có thể chạm mốc kỷ lục vào nửa đầu năm nay

KHƯƠNG DUY |

Cập nhật giá vàng sáng 11.1: Tính đến 0h00, giá vàng trong nước niêm yết quanh ngưỡng 71,45-74,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.027.2 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Cập nhật giá vàng trong nước sáng 11.1.2024.
Cập nhật giá vàng trong nước sáng 11.1.2024.
Diễn biến giá vàng trong nước. Đơn vị: Triệu đồng/lượng. Đồ họa: Khương Duy
Diễn biến giá vàng trong nước. Đơn vị: Triệu đồng/lượng. Đồ họa: Khương Duy

Hiện mức chênh lệch mua - bán vàng trong nước bị cho là quá lớn. Điều này có thể đẩy người mua đối diện nguy cơ thua lỗ khi đầu tư.

Giá vàng thế giới

Diễn biến giá vàng thế giới. Đơn vị tính: USD/ounce. Biểu đồ: Phan Anh
Diễn biến giá vàng thế giới. Đơn vị tính: USD/ounce. Biểu đồ: Phan Anh

Đồng USD cũng đang mạnh lên, tạo áp lực với kim loại quý. Ghi nhận lúc 0h15 ngày 11.1, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 102,135 điểm.

Dự báo giá vàng

Giới chuyên gia nhận định, vàng thế giới còn được hỗ trợ bởi những bất ổn gia tăng tại khu vực Biển Đỏ và giá dầu hồi phục. Mặt hàng kim loại quý cũng được dự báo sẽ diễn biến tích cực sau thông tin Trung Quốc có thể nới lỏng chính sách tiền tệ.

Hôm 8.1, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho biết, cơ quan này có thể hạ tỉ lệ dự trữ bắt buộc để thúc đẩy cho vay và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Hơn thế, PBOC cũng có thể sẽ cắt giảm lãi suất trong những tháng tới.

Trong dự báo triển vọng năm 2024, các nhà phân tích tại BCA Research kỳ vọng giá vàng thế giới sẽ tăng lên 2.200 USD/ounce trong năm nay. Trong khi giới đầu tư tiếp tục theo dõi tín hiệu nới lỏng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, nhóm chuyên gia cho hay, có rất nhiều yếu tố khác hỗ trợ giá vàng tăng cao trong năm mới.

Chiến lược gia kim loại Nicky Shiels của MKS PAMP dự báo, giá vàng sẽ dao động trong phạm vi 1.900 đến 2.200 USD/ounce trong năm 2024 và giá sẽ chạm mốc cao kỷ lục vào nửa đầu năm nay nhờ được thúc đẩy bởi kỳ vọng cắt giảm lãi suất.

Giới đầu tư đang chờ đợi số liệu lạm phát trong tháng 12 của Mỹ. Nếu lạm phát tiếp tục giảm, nhiều khả năng FED sẽ sớm giảm lãi suất, qua đó đẩy giá vàng đi lên.

Xem thêm các tin bài khác về giá vàng trên Báo Lao Động tại đây...

KHƯƠNG DUY
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng chốt phiên 10.1: Chịu nhiều áp lực, khó bứt phá

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 10.1: Tính đến 17h15, giá vàng trong nước niêm yết quanh ngưỡng 71,45-74,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.034,8 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 10.1: Nguy cơ lỗ nặng dù giá vàng bật tăng

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Giá vàng hôm nay 10.1 điều chỉnh tăng ở thị trường trong nước và giảm ở thị trường thế giới. Chênh lệch mua - bán vàng SJC vẫn ở ngưỡng cao, khiến nhà đầu tư trong nước đối diện nguy cơ thua lỗ.

Giá vàng thế giới năm 2024 có thể lên mức 3.000 USD/ounce

Quý An |

Khi các điều kiện kinh tế vĩ mô tiếp tục xấu đi, giá vàng được dự báo có thể sẽ đạt mức cao mới vào năm 2024, thậm chí có khả năng đạt 3.000 USD/ounce.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.