Cập nhật giá vàng sáng 11.10: Tiếp tục bật tăng

Khương Duy (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 0h51 ngày 10.10, giá vàng trong nước niêm yết ở ngưỡng 68,85 - 69,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco giảm sâu xuống mức 1.859,9 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.
Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Diễn biến giá vàng trong nước

Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.
Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Diễn biến giá vàng thế giới

Nguồn: Kitco
Nguồn: Kitco

Già vàng thế giới tăng mạnh khi đồng USD giảm xuống. Ghi nhận lúc 1h16, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 105,582 điểm (giảm 0,19%).

Theo Kitco, nhu cầu trú ẩn an toàn đang tạo động lực tăng giá mới cho vàng khi các nhà đầu tư phản ứng với cuộc bạo lực đẫm máu nhất ở Israel và Dải Gaza trong 50 năm.

Ozkardeskaya - nhà phân tích cấp cao tại Swissquote Bank nhận định, rất khó để dự đoán mức độ biến động giá do các cú sốc địa chính trị. Đáng nói, chuyên gia này cho biết không nhìn thấy sự phục hồi bền vững của kim loại quý chừng nào lợi suất trái phiếu vẫn tăng.

“Tiềm năng giá vàng tăng đến mức 2000 USD/ounce, nhưng mức tăng do căng thẳng địa chính trị dự kiến ​​sẽ không kéo dài. Yếu tố mang tính quyết định đối với hiệu suất trung và dài hạn của vàng sẽ là lãi suất của Mỹ. Hiện tại, chúng đang ở trên đà tăng trưởng" - Ozkardeskaya cho biết trong một ghi chú hôm thứ Hai (9.10.2023).

Trong khi đó nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết, với việc các nhà đầu tư đang tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn, vàng đã được hưởng lợi ít nhất trong ngắn hạn từ sự gia tăng căng thẳng địa chính trị.

Dù vậy, Staunovo nói thêm rằng, lãi suất của Mỹ sẽ vẫn là lực cản đối với vàng. Theo ông, để vàng tăng một cách vững chắc, thị trường cần phải thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) bắt đầu tỏ ra ôn hòa hơn trong suốt năm 2024.

Báo cáo lạm phát nóng vào cuối tuần này được dự báo có thể mở đường cho một đợt tăng lãi suất khác của Mỹ trong năm nay và điều đó có thể làm giảm sức hấp dẫn của vàng. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đang tập trung vào biên bản cuộc họp tháng 9 của Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ được công bố vào thứ 4.

Khương Duy (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng chốt phiên 10.10: Sắp phá đỉnh mới, nên mua hay bán

Khương Duy (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 17h55 ngày 10.10, giá vàng trong nước niêm yết ở ngưỡng 68,85 - 69,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco giảm sâu xuống mức 1.857,2 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 10.10: Tăng bứt phá, có nên bán ra?

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay (10.10) tiếp tục tăng mạnh ở cả thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng trong nước sắp "chọc thủng" ngưỡng 70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng và ngoại tệ 10.10: Vàng tăng phi mã, USD bất ngờ sụt giảm

Nhóm PV |

Giá vàng và ngoại tệ 10.10.2023: Tính đến 8h sáng nay, giá vàng thế giới đạt mức 1.863 USD/ounce. Kim loại quý trong phiên giao dịch đầu tuần được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn khi cuộc xung đột Israel - Palestine leo thang làm tăng thêm tình trạng bất ổn chính trị ở Trung Đông. Đồng USD quay đầu giảm so với các loại tiền tệ khác, nhưng tăng so với đồng Euro.

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.